[Unbox Glo-cal Class] Chiến dịch “Mở cửa thấy Everon”: Khi sinh viên năm nhất chạm ngõ Marketing với “bài toán” thực tế từ doanh nghiệp

16 Tháng Chín, 2025

#Glo-calEducation #UEH_SMD  #Truyenthongso_Thietkedaphuongtien #EveronCampaign #Hoctap_thucte #SDG4

# Kết nối lý thuyết với “đề bài thật” từ doanh nghiệp Everon

# Sinh viên thực hiện đầy đủ quy trình: nghiên cứu, phân tích, xây dựng và triển khai chiến dịch

# Phát triển năng lực tư duy chiến lược, kỹ năng sáng tạo, làm việc nhóm và thuyết trình chuyên nghiệp

# Đây là dự án môn học ngành Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện

Với triết lý Glo-cal Education, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã không ngừng kiến tạo những chương trình học đột phá để người học có thể trực tiếp ứng dụng kiến thức vào thực tế, tạo ra những sản phẩm có giá trị cho doanh nghiệp và cộng đồng. Hoạt động liên kết với các doanh nghiệp giúp cho sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, tự tin hội nhập và phát triển cho ngành nghề trong tương lai. 

Với dự án môn học kết hợp với thương hiệu Everon, sinh viên UEH được đặt vào vị trí của một chuyên gia marketing thực thụ, đối mặt với bài toán thị trường và giải quyết bằng tư duy sáng tạo của mình.

Đề bài từ doanh nghiệp: Nơi những marketer năm nhất “va chạm” thực tế

Thuộc chương trình đào tạo của Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD) dành cho sinh viên năm nhất tại UEH, môn học Marketing và Truyền thông hướng đến mục tiêu cung cấp kiến thức căn bản vững chắc và kĩ năng thực tiễn cho thị trường việc làm. Điểm nổi bật của môn học chính là hoạt động liên kết với doanh nghiệp Everpia – tập đoàn đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, sở hữu thương hiệu chăn ga gối nệm Everon. Xây dựng đề bài thật cho sinh viên, Everon mang đến yêu cầu: “Xây dựng chiến dịch thâm nhập thị trường cho dòng sản phẩm nệm cao su”.

Đây không còn là một bài tập mô phỏng đơn thuần, mà là một dự án học thuật – doanh nghiệp, giúp sinh viên trải nghiệm những công việc thực tế của Marketer như nghiên cứu, phân tích thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, xây dựng insight và phát triển chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC).

2 Ảnh Web 1

Nhóm Sisterhood tham quan Công ty Everpia – doanh nghiệp mẹ của thương hiệu chăn ga gối đệm Everon

Hành trình biến ý tưởng đột phá thành giải pháp được doanh nghiệp săn đón

Với đề bài mà nhãn hàng đã đặt ra, nhóm sinh viên “Sisterhood” đã tiến hành nghiên cứu thị trường qua khảo sát và các buổi phỏng vấn sâu để thấu hiểu xu hướng mua sắm cũng như vấn đề người tiêu dùng gặp phải trong những năm gần đây. Sau quá trình đúc kết từ thông tin khảo sát trên thị trường, nhóm đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu là Late Millennials Early Gen Z – thế hệ ưu tiên trải nghiệm và đề cao sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, phù hợp với định vị của nệm cao su Everon. Trên cơ sở đó, nhóm phát triển Big Idea “Mở cửa thấy Everon (Everon at door)” với thông điệp “Không cần đi xa, Everon mang sự êm ái đến tận nhà”, vừa kích hoạt tương tác độc đáo trên thị trường, vừa đáp ứng xu hướng sống xanh của người tiêu dùng hiện đại.

3 Ảnh Web 2

Slide trình bày Insight người tiêu dùng – kết quả từ quá trình khảo sát và phân tích hành vi mua sắm nệm của nhóm Sisterhood.

Tại buổi thuyết trình với doanh nghiệp, nhóm đã trình bày trực quan mô hình Sleep Truck thu nhỏ cùng mô hình hộp quà và voucher ưu đãi khách hàng sẽ nhận được khi tham gia chiến dịch. Ý tưởng này giúp minh họa sống động hành trình trải nghiệm nệm di động và tạo sự chú ý, hứng thú cho ban giám đốc Everon. 

5 Ảnh Web 4

Nhóm Sisterhood trình bày ý tưởng trước đại diện doanh nghiệp Everon

6 Ảnh Web 5

Mô hình “Sleep Truck” thu nhỏ được nhóm sinh viên thiết kế thủ công, trình bày tại buổi thuyết trình ghi dấu ấn với đại diện doanh nghiệp

Dù thời gian triển khai có hạn, chiến dịch vẫn được đánh giá là ý tưởng xuất sắc nhất, thể hiện tinh thần Glo-cal và gắn kết với mục tiêu Phát triển bền vững (SDG): Giáo dục Chất lượng (SDG 4), Việc làm Tốt và Tăng trưởng Kinh tế (SDG 8), Tiêu thụ và Sản xuất Có trách nhiệm (SDG 12), và Hợp tác để Đạt mục tiêu (SDG 17). Thông điệp trọng tâm là khuyến khích người trẻ tiêu dùng có trách nhiệm, ưu tiên sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu tác động tiêu cực đến tự nhiên. 

7 ảnh Web 6

Nhóm Sisterhood giành giải Nhất tại cuộc thi chiến lược Go-to-Market cho sản phẩm nệm cao su Everon.

Học, làm và trưởng thành – giá trị sinh viên nhận được qua dự án Everon

Thực học là khởi đầu của thực nghề. Với môn Marketing và Truyền thông tại Khoa Thiết kế Truyền thông UEH, sinh viên không chỉ tiếp cận kiến thức hiện đại mà còn “chạm nghề” ngay từ năm nhất thông qua dự án hợp tác thực tế cùng doanh nghiệp. Đây là cơ hội rèn luyện tư duy, kỹ năng mềm và bản lĩnh cá nhân – minh chứng cho định hướng thực học – thực làm – thực nghiệm của UEH.

Bạn Phạm Lưu Long, trưởng nhóm chia sẻ: “Lần đầu làm trưởng nhóm và pitching như một Marketer thực thụ, có áp lực nhưng cũng nhiều niềm vui và tinh thần đồng đội. Chiến thắng cuối cùng là món quà ngọt ngào cho tất cả nỗ lực và động lực để mình theo đuổi con đường này.”

Bạn Trịnh Bá Việt Hoàng, thành viên nhóm cho biết: “Mình nghĩ năm nhất chỉ học lý thuyết, ai ngờ đã phải làm proposal và thuyết trình trước doanh nghiệp thật. Hồi hộp nhưng rất đáng nhớ.” 

Các thành viên nhóm Sisterhood từ trái qua: Liên Tử Uyên, Nguyễn Ngô Hữu Toàn, Nguyễn Trần Thiên Nhi, Phạm Lưu Long, Nguyễn Diệu Linh, Trịnh Bá Việt Hoàng, Trần Thị Gia Nguyên

Hành trình này cũng là giá trị mà Glo-cal Education muốn mang lại: trang bị tư duy toàn cầu, cập nhật xu hướng và công nghệ tiên tiến, đồng thời gắn kết chặt chẽ với bối cảnh địa phương và nhu cầu xã hội. Qua mỗi dự án, sinh viên không chỉ trưởng thành về kỹ năng nghề nghiệp mà còn ý thức được trách nhiệm xã hội, góp phần kiến tạo sự phát triển bền vững.

Tác giả dự án: Liên Tử Uyên, Nguyễn Ngô Hữu Toàn, Nguyễn Trần Thiên Nhi, Phạm Lưu Long, Nguyễn Diệu Linh, Trịnh Bá Việt Hoàng, Trần Thị Gia Nguyên – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

——————————–

Thuộc chiến lược UEH Đa ngành & Bền vững, Glo-cal Education là một định hướng giáo dục khác biệt hóa của UEH lấy người học làm trung tâm, nỗ lực giảng dạy và truyền tải tri thức toàn cầu (Global) trong mối liên hệ với bối cảnh địa phương và thực tiễn thị trường (Local).

Điểm khác biệt về đào tạo tại UEH này được hiện thực hóa thông qua: (1) Thiết kế chương trình giảng dạy gắn kết với kiến thức bền vững; (2) Thúc đẩy học tập liên ngành và giải quyết vấn đề thực tiễn; (3) Phương pháp đào tạo đa dạng, giúp tiếp cận kiến thức dễ dàng: từ lớp học truyền thống, lớp học chuyên gia, phòng học mô phỏng thực tế đến dự án môn học, lớp học trực tuyến; (4) Thực tiễn áp dụng giải quyết vấn đề ngay tại khuôn viên đại học như Phòng thí nghiệm sống; (5) Đa dạng văn hóa và Góc nhìn toàn cầu; (6) Hợp tác toàn cầu và địa phương; và (7) Phát triển lộ trình học tập suốt đời.

Tin, ảnh: Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD), Ban Truyền thông và Phát triển đối tác

4. Chân Trang

Chu kỳ giảm giá của đồng USD?

TS. Đinh Thị Thu Hồng và nhóm nghiên cứu

26 Tháng Sáu, 2021

Việt Nam cần kịch bản cho thương mại tương lai

ThS. Tô Công Nguyên Bảo

26 Tháng Sáu, 2021

Hệ thống tiền tệ tiếp theo như thế nào?

TS. Lê Đạt Chí và nhóm nghiên cứu

26 Tháng Sáu, 2021

Chuyển đổi số trong khu vực công tại Việt Nam

Khoa Quản lý nhà nước

26 Tháng Sáu, 2021

Cần đưa giao dịch công nghệ lên sàn chứng khoán

Bộ Khoa học và Công nghệ

5 Tháng Sáu, 2021

Thiết kế đô thị: tầm nhìn vững chắc cho đô thị bền vững

Viện Đô thị thông minh và Quản lý

5 Tháng Sáu, 2021

Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19

Viện Đô thị thông minh và Quản lý

5 Tháng Sáu, 2021

2021 sẽ là năm khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới

PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo

5 Tháng Sáu, 2021

Quỹ vaccine sẽ khả thi khi có người dân đóng góp

Phạm Khánh Nam, Việt Dũng

5 Tháng Sáu, 2021

Kích thích kinh tế, gia tăng vận tốc dòng tiền

Quách Doanh Nghiệp

5 Tháng Sáu, 2021

Đi tìm chiến lược hậu Covid-19 cho doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam

PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, ThS Lê Văn

5 Tháng Sáu, 2021

Insurtech – Cơ hội và thách thức cho Startup Việt

Ths. Lê Thị Hồng Hoa

5 Tháng Sáu, 2021