[Podcast] Sự tham gia của khách hàng, lòng trung thành với thương hiệu và sự điều tiết trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam
26 Tháng Chín, 2024
Từ khóa: Sự tham gia khách hàng, lòng trung thành với thương hiệu, ngành hàng tiêu dùng nhanh, trải nghiệm trí tuệ nhân tạo, FMCG
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), tạo ra cuộc cách mạng trong cách tiếp cận khách hàng. Sự tham gia khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn vào trải nghiệm cá nhân hóa thông qua trí tuệ nhân tạo. Trong bài nghiên cứu này, tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã đưa ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự tham gia khách hàng, tác động lòng trung thành với thương hiệu trong ngành FMCG và vai trò điều tiết của trải nghiệm trí tuệ nhân tạo.

Trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đang phải đối mặt với những thay đổi không ngừng về nhu cầu và hành vi của khách hàng. Khách hàng ngày nay không chỉ yêu cầu sản phẩm có chất lượng tốt mà còn đòi hỏi những trải nghiệm cá nhân hoá, tiện lợi và đáp ứng nhanh chóng. Vì thế đã đặt ra thách thức lớn cho các thương hiệu trong việc duy trì sự tham gia và lòng trung thành của khách hàng. Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang nổi lên như một giải pháp tiên tiến giúp các doanh nghiệp FMCG không chỉ nắm bắt chính xác nhu cầu mà còn cải thiện tương tác và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người tiêu dùng. Từ đó, việc nghiên cứu sự điều tiết trải nghiệm trí tuệ nhân tạo đến sự tham gia của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu trở nên cấp thiết, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam – một thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng và cạnh tranh.
Các yếu tố tác động đến sự tham gia khách hàng và lòng trung thành thương hiệu trong ngành FMCG tại Việt Nam
Nghiên cứu này được tiến hành để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự tham gia của khách hàng Việt Nam, tác động của sự tham gia của khách hàng đối với lòng trung thành với thương hiệu trong ngành FMCG và vai trò điều tiết của trải nghiệm trí tuệ nhân tạo như: tìm kiếm thông tin, sự tự nhất quán, hoạt động thương hiệu, tiếp thị truyền thông xã hội, sự ấm áp của thương hiệu, ảnh hưởng xã hội, lợi thế kinh tế, sự gắn bó với thương hiệu là những yếu tố được khuyến nghị thúc đẩy sự tham gia của khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội. Cụ thể:
Tìm kiếm thông tin: là một quá trình thu thập thông tin về sản phẩm. Một trong những động lực chính thúc đẩy sự tham gia của khách hàng đối với thương hiệu trực tuyến cộng đồng như các trang thương hiệu Facebook là khả năng tìm kiếm và nhận thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc thương hiệu. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến một quyết định của khách hàng khi tương tác với một công ty trên mạng xã hội là thông tin được đăng trên các trang thương hiệu Facebook về thương hiệu hoặc sản phẩm.
Sự tự nhất quán: là sự tương đồng giữa thương hiệu tính cách và sự tự nhận thức của khách hàng mà khách hàng cảm nhận hoặc trải nghiệm khi họ phát triển mối quan hệ với thương hiệu.
Hoạt động thương hiệu: được đặc trưng như một chiến lược định hướng giá trị mà doanh nghiệp sử dụng để chứng tỏ nhận thức của họ về các đặc điểm hiện tại và tương lai của xã hội.
Tiếp thị truyền thông xã hội: là một loại hình tiếp thị trực tuyến sử dụng văn hóa xã hội để đạt được mục tiêu truyền thông và xây dựng thương hiệu.
Sự ấm áp của thương hiệu: bao gồm sự chân thành, thân thiện, hữu ích và nhiệt tình. Ngoài ra, khi khách hàng tin rằng doanh nghiệp có ý định tốt, chẳng hạn như bảo vệ môi trường, họ có xu hướng coi đó là sự ấm áp.
Ảnh hưởng xã hội: đề cập đến cách người khác sẽ phản ứng khi khách hàng chọn chấp nhận và sử dụng một số sản phẩm và dịch vụ nhất định.
Lợi ích kinh tế: đề cập đến “mức độ mà các thành viên cộng đồng mong muốn nhận phần thưởng thực dụng (ví dụ: phần thưởng tài chính, tiết kiệm thời gian, ưu đãi hoặc ưu đãi, hàng hóa và giải thưởng thông qua sự tham gia của họ vào cộng đồng).
Sự gắn bó với thương hiệu: được định nghĩa là một mối liên kết cụ thể với mục tiêu đầy cảm xúc giữa người tiêu dùng và một thương hiệu cụ thể và nó dựa trên lý thuyết gắn bó của Bowlby.
Ngoài ra, nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa sự tham gia của khách hàng trực tuyến và lòng trung thành với thương hiệu, sử dụng trí tuệ nhân tạo làm yếu tố điều tiết:
Sự tham gia của khách hàng xã hội: đề cập đến việc tạo kết nối giữa khách hàng cơ thể và tâm trí và cho phép họ tự nguyện đóng góp vào hình ảnh của thương hiệu độc lập với bất kỳ giao dịch vật lý nào.
Trải nghiệm Trí tuệ nhân tạo: hành động và hành vi thông minh được hiển thị bởi máy móc, máy tính hoặc robot vì lợi ích của con người và tổ chức. Trên nền tảng truyền thông xã hội, khách hàng có thể di chuyển qua một môi trường tương tác, được cá nhân hóa trải nghiệm nhờ công nghệ AI ngày càng phát triển.
Sự điều tiết trải nghiệm của trí tuệ nhân tạo
Việt Nam muốn đưa trí tuệ nhân tạo trở thành công nghệ hàng đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, theo Chính sách quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030 đã được Chính phủ thông qua vào ngày 26 tháng 1 năm 2021. Đến năm 2030, Việt Nam mong muốn trở thành trung tâm phát minh, phát triển và ứng dụng AI trong ASEAN và xa hơn nữa.
Để tổ chức lại và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo AI, Chính phủ Việt Nam cần tập trung vào một số sáng kiến chiến lược quan trọng, chẳng hạn như: Cải thiện quy trình hoạt động và quản lý của các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN); Tăng mức chi tiêu của nhà nước, ưu tiên hàng đầu cho các dự án và hàng hóa KH&CN quốc gia và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển KH&CN; Phối hợp tạo ra thị trường KH&CN quốc gia mạnh mẽ với việc thực thi luật sở hữu trí tuệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo và nghiên cứu phát triển công nghệ; Tăng cường sử dụng nghiên cứu và công nghệ của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Hàm ý chính sách về sự tham gia khách hàng và lòng trung thành thương hiệu, cùng với vai trò điều tiết trải nghiệm của trí tuệ nhân tạo (AI)
Nghiên cứu của tác giả UEH cung cấp những kiến thức hữu ích, góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về mối quan hệ giữa lòng trung thành với thương hiệu và sự gắn kết của khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là trong ngành hàng FMCG tại Việt Nam. Nghiên cứu xác nhận rằng: Sự tự nhất quán, Tiếp thị truyền thông xã hội, Sự ấm áp của thương hiệu, Ảnh hưởng xã hội, Lợi ích kinh tế và Sự gắn bó với thương hiệu là những yếu tố mới phù hợp, thiết thực trong xu hướng tiêu dùng hiện đại và có ảnh hưởng tích cực đến sự tham gia của khách hàng xã hội. Hơn nữa, điều tiết Trí tuệ nhân tạo cũng là một yếu tố quan trọng trong mô hình nghiên cứu.
Bên cạnh đó, Sự tự nhất quán là một thành phần quan trọng của phân khúc thị trường, cung cấp cho các nhà quản lý tiếp thị thông tin về định vị và nghiên cứu quảng cáo. Các nhà tiếp thị có thể định vị chính xác hơn các mặt hàng của mình theo cách thu hút khách hàng nếu họ có kiến thức tâm lý sâu sắc về khách hàng mục tiêu thay vì thông tin nhân khẩu học hời hợt. Có đến 43% khách hàng có ý kiến tích cực hơn về một thương hiệu khi thương hiệu đó tích cực tham gia vào sự thay đổi xã hội. Hơn một nửa số quyết định mua hàng của khách hàng chịu ảnh hưởng bởi hoạt động tích cực của thương hiệu, khiến đây trở thành yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn phát triển.
Ngoài việc tạo ra hình ảnh thương hiệu hoàn hảo để thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài, các thương hiệu cần tập trung vào sự ấm áp của thương hiệu. Điều quan trọng cần lưu ý là việc thể hiện sự ấm áp cũng cải thiện giá trị chức năng, thúc đẩy các phương pháp truyền thông nhằm làm nổi bật chuyên môn của thương hiệu.
Cuối cùng sau khi tiến hành nghiên cứu, các tác giả đã thử nghiệm thành công vai trò điều tiết của AI trong mối quan hệ giữa sự tương tác của khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu. Khách hàng được tiếp cận thông qua truyền thông tiếp thị hiệu quả vào thời điểm thích hợp và thông qua kênh thích hợp. Các lĩnh vực này là trọng tâm của nhiều doanh nghiệp AI mới. Một phương pháp tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo rằng khách hàng nhận được câu trả lời nhanh chóng cho các vấn đề thường gặp mà không cần gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng khi triển khai các chatbot, sử dụng AI để thảo luận theo thời gian thực với người dùng. Chatbot có thể hỗ trợ khách hàng đưa ra lựa chọn sáng suốt bằng cách cung cấp lời khuyên tùy chỉnh hoặc giải quyết các phản đối thường gặp về việc bán hàng liên quan đến sản phẩm.
Xem toàn bộ bài nghiên cứu Các yếu tố ảnh hưởng đến sự tham gia khách hàng và lòng trung thành với thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam: Sự điều tiết của trải nghiệm trí tuệ nhân tạo TẠI ĐÂY.
Tác giả: TS. Hoàng Cửu Long – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là bài viết nằm trong Chuỗi bài lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng từ UEH với thông điệp “Research Contribution For All – Nghiên Cứu Vì Cộng Đồng”, UEH trân trọng kính mời Quý độc giả cùng đón xem bản tin UEH Research Insights tiếp theo.
Tin, ảnh: Tác giả, Phòng Marketing – Truyền thông UEH
Giọng đọc: Khánh Hòa

[Podcast] Góp ý giải pháp phát triển giáo dục Đại học
5 Tháng Hai, 2025
[Podcast] Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học tập của sinh viên
22 Tháng Một, 2025
[Podcast] “Mô hình Campus thích ứng – Giải pháp dành cho Mekong bền vững”
13 Tháng Một, 2025
[Podcast] Đào tạo nhân lực Mekong tương lai: Trao quyền hành động bền vững
30 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Dự án Phát triển khung công bằng giao thoa nhằm khuyến khích khả năng đi bộ
30 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số trong nghệ thuật truyền thông
27 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Đồng sáng tạo và xây dựng cộng đồng ArtTech hướng tới tương lai bền vững
26 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Quản trị công nghệ trong kỷ nguyên 4.0: Tổng quan và nhu cầu thị trường
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Công nghệ thông tin – truyền thông và sự ổn định của hệ thống ngân hàng
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Vai trò của chính sách vĩ mô thận trọng đối với tăng trưởng tín dụng tại Việt Nam
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Đề xuất hoàn thiện pháp luật về hoạt động môi giới chứng khoán tại Việt Nam
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] NFTs – Cuộc cách mạng nghệ thuật hay cơn sốt nhất thời?
18 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] CareFeeder – Giải pháp công nghệ hỗ trợ người già và bệnh nhân Parkinson tự ăn uống
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Ứng dụng học máy trong phân tích dữ liệu quản trị nguồn nhân lực
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Nghệ thuật dân gian thời 4.0: Múa rối nước tự động dựa trên nền tảng robot
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Bứt phá hiệu suất sáng tạo nhân viên nhờ phản hồi mang tính phát triển
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Giải pháp MPIA: Lối thoát tạm thời cho cuộc khủng hoảng thương mại quốc tế?
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] “Căn bệnh Hà Lan” trong việc nhận kiều hối và trường hợp Việt Nam
31 Tháng Mười, 2024
[Podcast] UEH hướng đến trung hòa carbon: Bước đi đầu tiên
22 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Giải pháp nâng cao hoạt động vận động cho sinh viên
9 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Phong Cách Lãnh Đạo Đạo Đức Và Hành Vi Ngoài Vai Trò Của Công Chức
29 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Định Hình Chiến Lược Phát Triển Toàn Diện, Bền Vững Cho Đất Nước
25 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Mô Hình Đại Học Bền Vững Dành Cho Các Thị Trường Mới Nổi
19 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Những Tiếp Cận Mới Nhất Dành Cho Các Đại Học Bền Vững
11 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Tác Động Của Nguồn Nhân Lực Xanh Đến Các Mục Tiêu Về Môi Trường
24 Tháng Năm, 2024
Kinh Tế Xã Hội Và Sự Phát Thải CO2 Ở Việt Nam Giai Đoạn 1990 – 2018
23 Tháng Năm, 2024
Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
15 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
14 Tháng Năm, 2024
Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
8 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
7 Tháng Năm, 2024
[podcast] Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)
8 Tháng Mười Hai, 2023
Promoting Learner Autonomy in English Language Learning (Part 2)
28 Tháng Mười Một, 2023
[Podcast] Ngoại giao kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế
10 Tháng Mười Một, 2023
ArtTech and sustainable development
27 Tháng Mười, 2023
Cộng đồng ArtTech đầu tiên tại Việt Nam – Một năm nhìn lại
9 Tháng Mười, 2023
ArtTech – Một xu hướng tương lai
5 Tháng Mười, 2023
ArtTech và phát triển bền vững
3 Tháng Mười, 2023
[Podcast] Máy Tính Và Công Nghệ “Không Đi Một Mình” – Phần 4
24 Tháng Bảy, 2023
[Podcast] Tác Động Của Đồng Tiền Kỹ Thuật Số Đến Tỷ Giá Hối Đoái
14 Tháng Mười Một, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Ngành Du Lịch Việt Nam
5 Tháng Năm, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Lĩnh Vực Y Tế Ở Việt Nam
25 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Phân Tích Dữ Liệu Con Người Tại Việt Nam
18 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Ở Việt Nam
11 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Mô Hình Kinh Tế Chia sẻ: Các Vấn Đề Quản Lý Ở Việt Nam
21 Tháng Một, 2022
[Podcast] Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Trực Tuyến Trong Ngành Du Lịch
15 Tháng Một, 2022
[Podcast] Chính Sách Lao Động Việc Làm Cho TP. HCM Trong Giai Đoạn Sau Giãn Cách
28 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xây Dựng Thị Trường Chứng Khoán Phi Tập Trung Dựa Trên Công Nghệ Blockchain
24 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Trong Thế Giới Số: Góc Nhìn Từ Nghề Nghiệp Kế Toán, Kiểm toán
21 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Tại UEH: Hướng Đến Đại Học Bền Vững
14 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xu Hướng Kinh Doanh Bán Lẻ Trực Tuyến Thời Kỳ Covid
10 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Big Data Cho Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững: Kinh Nghiệm Quốc Tế
7 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cải Cách Luật Đất Đai Để Thúc Đẩy Phát Triển Kinh Tế
2 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cuộc Cách Mạng Trong Kinh Tế Học Thực Nghiệm
30 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Chỉ Số Giá Tiêu Dùng Từ Góc Nhìn Khai Thác Dữ Liệu Lớn (Big Data)
17 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 5 : Tiền Ổn Định Tư Nhân Diem
5 Tháng Mười Một, 2021
Đứt gãy chuỗi cung ứng vùng trọng điểm phía Nam: 8 giải pháp
20 Tháng Mười, 2021
[Podcast]Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 2: Những Cột Mốc Phát Triển
19 Tháng Mười, 2021
[Podcast] Toàn cảnh tiền tệ kỹ thuật số – Phần 1: Xu thế của thời đại
15 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (Phần 3): Các Giải Pháp Hỗ Trợ
8 Tháng Mười, 2021
UEH chủ trì thành công Hội thảo ICBF 2021
7 Tháng Mười, 2021
GRSD 2021- Hội thảo khoa học “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”
6 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (phần 2): Chọn đối tác theo tiêu chí nào?
4 Tháng Mười, 2021
‘Đổi mới giáo dục nghề nghiệp là động cơ tăng trưởng kinh tế’
30 Tháng Chín, 2021
Giải pháp “mở cửa” an toàn với các khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
27 Tháng Chín, 2021
Khi cuộc sống “bình thường mới”, nơi ở cho người lao động cần được quan tâm
9 Tháng Chín, 2021
Hướng phát triển mô hình đào tạo luân phiên (Dual Education) tại Việt Nam
6 Tháng Chín, 2021
Webinar: Tương lai ngành Thẩm định giá trong thập niên mới
17 Tháng Tám, 2021
Hãy là người dùng thông minh khi đón nhận và chia sẻ thông tin
9 Tháng Tám, 2021
Webinar: An toàn thông tin kế toán trong kỷ nguyên số
3 Tháng Tám, 2021
Có nên đưa lãi suất tiền gửi VND về 0 phần trăm?
20 Tháng Bảy, 2021
Chu kỳ giảm giá của đồng USD?
TS. Đinh Thị Thu Hồng và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Việt Nam cần kịch bản cho thương mại tương lai
ThS. Tô Công Nguyên Bảo
26 Tháng Sáu, 2021
Hệ thống tiền tệ tiếp theo như thế nào?
TS. Lê Đạt Chí và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong trường đại học: Dạy học trực tuyến sẽ trở thành xu hướng tất yếu
GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài
26 Tháng Sáu, 2021
Tiền số ngân hàng Trung ương – Vận hành và thử nghiệm
Châu Văn Thành
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong khu vực công tại Việt Nam
Khoa Quản lý nhà nước
26 Tháng Sáu, 2021
“Cấp cứu” doanh nghiệp trước làn sóng COVID-19 thứ 4
23 Tháng Sáu, 2021
Chuyên gia UEH: Việt Nam nên kết hợp tiêm vaccine miễn phí và dịch vụ
23 Tháng Sáu, 2021
Hội thảo khoa học về Thị trường bảo hiểm Việt Nam (Conference on Vietnam’s Insurance Industry – CVII)
Khoa Toán – Thống Kê
7 Tháng Sáu, 2021
Muốn có trung tâm tài chính phải có chiến lược thích ứng
Khoa Tài chính
5 Tháng Sáu, 2021
Cần đưa giao dịch công nghệ lên sàn chứng khoán
Bộ Khoa học và Công nghệ
5 Tháng Sáu, 2021
Sự hữu ích của Lý thuyết trò chơi: Thảo luận về giải Nobel Kinh tế năm 2020
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Đoán định tư pháp: Xu thế mới trong hành nghề Luật
Khoa Luật
5 Tháng Sáu, 2021
Thiết kế đô thị: tầm nhìn vững chắc cho đô thị bền vững
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Nghiên cứu Kinh tế học lao động trong sự biến động của thế giới
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Kết hợp Nghệ thuật và Công nghệ hướng đến Thành phố thông minh đáng sống
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Chuỗi bài “The Basics of B2B”: Thị trường việc làm rộng mở nhiều sinh viên chuyên ngành Marketing đang bỏ quên
TS. Đinh Tiên Minh
5 Tháng Sáu, 2021
Môi trường không phải để nhà đầu tư xài miễn phí!
TS. Phạm Khánh Nam
5 Tháng Sáu, 2021
2021 sẽ là năm khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới
PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo
5 Tháng Sáu, 2021
Quỹ vaccine sẽ khả thi khi có người dân đóng góp
Phạm Khánh Nam, Việt Dũng
5 Tháng Sáu, 2021
Kích thích kinh tế, gia tăng vận tốc dòng tiền
Quách Doanh Nghiệp
5 Tháng Sáu, 2021
Đi tìm chiến lược hậu Covid-19 cho doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam
PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, ThS Lê Văn
5 Tháng Sáu, 2021
Insurtech – Cơ hội và thách thức cho Startup Việt
Ths. Lê Thị Hồng Hoa
5 Tháng Sáu, 2021