Chất Lượng Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Và Sự Hài Lòng Của Khách Hàng Ở Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long
2 Tháng Một, 2024
Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử là một khía cạnh quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại (NHTM) trong thời đại kỷ nguyên số. Nghiên cứu của tác giả Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tiến hành khảo sát 544 khách hàng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm làm sáng tỏ tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử (NHĐT) đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả phân tích từ mô hình cấu trúc bình phương tối thiểu riêng phần (PLS-SEM) cho thấy, chất lượng dịch vụ NHĐT có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL.
Nguồn ảnh sưu tầm.
Ngày nay, công nghệ thông tin và Internet đã giúp các ngân hàng xây dựng chiến lược phân phối tích hợp đa kênh hiệu quả mang tính toàn cầu từ truyền thông, tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng và cung cấp dịch vụ… Dịch vụ NHĐT được xem là xu hướng tất yếu và là lợi thế cạnh tranh của các NHTM trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng đã tạo cơ hội cho ngành ngân hàng phát triển các dịch vụ NHĐT. Theo trang tổng hợp và cung cấp miễn phí các báo cáo Digital Marketing trên toàn thế giới (Datareportal.com), Việt Nam có 77,93 triệu người dùng Internet vào đầu năm 2023, chiếm tỷ lệ 79,1% tổng dân số. Điều này đã làm thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng từ cách thức tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch, đăng ký và sử dụng dịch vụ đến đánh giá dịch vụ. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ NHĐT, khách hàng thường lo sợ về việc bảo mật thông tin cá nhân. Vì thế, đối với dịch vụ NHĐT, làm hài lòng khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh, giúp các NHTM giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần tăng trưởng doanh thu dịch vụ và đạt lợi thế cạnh tranh.
Tại Hội nghị Công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 với chủ đề “Tư duy mới – Tầm nhìn mới – Cơ hội mới – Giá trị mới” tổ chức vào ngày 21/6/2022 tại thành phố Cần Thơ dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh: Vùng ĐBSCL có vị trí, vai trò chiến lược đặc biệt quan trọng cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Do đó, việc phát triển hệ thống NHTM nói chung cũng như dịch vụ NHĐT nói riêng sẽ mang lại lợi ích cho cả khách hàng, ngân hàng và các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL, góp phần thúc đẩy, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực trong tương lai. Từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021-2025 cùng với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời tạo cơ hội cho các ngân hàng đổi mới mô hình kinh doanh, đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển và hoàn thiện các dịch vụ tài chính cá nhân thích ứng với tình hình mới.
Tuy nhiên, khi triển khai dịch vụ NHĐT, các NHTM trong khu vực ĐBSCL nói riêng cũng như cả nước nói chung phải đối mặt với nhiều thách thức như nâng cao sự hài lòng khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng tiềm năng, góp phần tăng trưởng doanh thu dịch vụ và đạt lợi thế cạnh tranh… Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ NHĐT, khách hàng thường có những lo ngại về an ninh và bảo mật thông tin cá nhân, thông tin tài chính, sự tin cậy và ổn định của dịch vụ, khả năng truy cập và hỗ trợ từ phía ngân hàng… Với những lí do trên, nghiên cứu “Tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đến sự hài lòng của khách hàng: Bằng chứng từ các ngân hàng thương mại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” đã được thực hiện.
Khi xem xét mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ NHĐT và sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL, kết quả nghiên cứu cho thấy giá trị p-values của kiểm định t bằng 0,000 < 0,05 và hệ số tác động chuẩn hóa bằng 0,731. Điều này chỉ ra rằng chất lượng dịch vụ NHĐT có tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL. Kết quả này hoàn toàn tương đồng với các nghiên cứu trước đây về mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ NHĐT và sự hài lòng của khách hàng (Al-Hawary và Al-Smeran, 2017; Hammoud và cộng sự, 2018; Shankar và Jebarajakirthy, 2019; Sewaka và cộng sự, 2023; Ul và Awan, 2020). Bên cạnh đó, hệ số R bình phương hiệu chỉnh bằng 0,534 cho thấy chất lượng dịch vụ NHĐT giải thích được 53,4% sự biến thiên về sự hài lòng của khách hàng. Mặt khác, giá trị của hệ số f2 của chất lượng dịch vụ NHĐT bằng 1,148 (lớn hơn 0,35), điều này cho thấy chất lượng dịch vụ NHĐT tác động mạnh đến sự hài lòng của khách hàng (Cohen, 1988).
Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn cho thấy cả bốn yếu tố, bao gồm: độ tin cậy, khả năng đáp ứng, tính bảo mật và tính hiệu quả đều có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng dịch vụ NHĐT ở khu vực ĐBSCL. Trong đó, tác động mạnh nhất đến chất lượng dịch vụ NHĐT là khả năng đáp ứng (0,475), sau đó là độ tin cậy (0,433), tính bảo mật (0,209) và cuối cùng tính hiệu quả (0,171) là khía cạnh ảnh hưởng ít nhất đến chất lượng dịch vụ NHĐT. Đồng thời, nghiên cứu cũng khẳng định chất lượng dịch vụ NHĐT có tác động mạnh, theo chiều hướng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL (0,731). Các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu đều được ủng hộ với mức ý nghĩa thống kê 5%.
Mối liên hệ giữa độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng với chất lượng được NHĐT ở khu vực ĐBSCL hoàn toàn nhất quán với các lập luận trong phần tổng quan tài liệu. Những phát hiện này chỉ ra rằng, những khách hàng tham gia nhiều vào các dịch vụ NHĐT mong đợi các dịch vụ đáng tin cậy hơn và tiêu chuẩn cao hơn về quyền riêng tư đối với thông tin cá nhân cũng như tính bảo mật cho các giao dịch tài chính của họ. Các phát hiện cho thấy quyền riêng tư và bảo mật đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và sự hài lòng với dịch vụ NHĐT. Khách hàng thật sự rất quan tâm đến quyền riêng tư về thông tin cá nhân và sự an toàn của các giao dịch tài chính khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Khi khách hàng thấy rằng các dịch vụ NHĐT đáp ứng được những kỳ vọng này, họ sẽ hình thành niềm tin và hài lòng hơn đối với các dịch vụ NHĐT.
Khả năng đáp ứng là sự sẵn lòng và sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng, được thể hiện qua sự chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử. Đây là yếu tố cần thiết để ngân hàng thu hút nhiều khách hàng hơn và có được thành công lâu dài (Sathiyavany và Shivany, 2018). Do đó, khi khách hàng nhận được sự phản hồi, hỗ trợ kịp thời và đầy đủ từ các nhà cung cấp dịch vụ NHĐT, niềm tin của họ vào các NHTM sẽ tăng lên, từ đó khiến họ hài lòng hơn với chất lượng dịch vụ NHĐT. Kết quả nghiên cứu về tác động của chất lượng dịch vụ NHĐT đối với sự hài lòng của khách hàng tại khu vực ĐBSCL cũng hoàn toàn tương đồng với các nghiên cứu trước đây.
Đối với dịch vụ NHĐT, theo Parasuraman và cộng sự (1985), sự hiệu quả của dịch vụ được thể hiện qua tốc độ thực hiện, xử lý các giao dịch NHĐT. Đây là một trong những yếu tố quyết định mức độ hài lòng của khách hàng. Thông thường, khi tốc độ xử lý, phản hồi chậm trong các giao dịch điện tử sẽ dẫn đến việc cung cấp dịch vụ bị chậm trễ và khiến khách hàng không chắc chắn về việc liệu giao dịch có được hoàn thành hay không (Khan, 2017). Do đó, tốc độ giao dịch có tác động tích cực đến sự hài lòng và cũng ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng (Ul và Awan, 2020). Một lần nữa, kết quả của nghiên cứu này khẳng định tốc độ thực hiện, xử lý các giao dịch điện tử nhanh chóng sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng như các nghiên cứu trước đây đã đề cập. Bên cạnh đó, sự hiệu quả của dịch vụ còn được thể hiện qua tính dễ sử dụng. Vì vậy, các ngân hàng không ngừng nỗ lực để cung cấp các dịch vụ dễ sử dụng, dễ tương tác trên trang web nhằm giảm thiểu thời gian dành cho mỗi giao dịch trực tuyến (Almansour, B., và Elkrghli, S., 2023; Hussien và Abd El Aziz, 2013; Le, 2022; Sikdar và Makkad, 2015).
Trong những năm trở lại đây, phát triển sản phẩm kinh doanh trên nền tảng công nghệ đã trở thành xu hướng chung của các NHTM ở Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đã khiến nhiều nơi bị phong tỏa. Do đó, nhằm duy trì hoạt động kinh doanh, hầu hết các ngân hàng ở thị trường Việt Nam đã khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ qua kênh Internet. Vậy nên, nghiên cứu về tác động của chất lượng dịch vụ NHĐT đến sự hài lòng của khách hàng ở khu vực ĐBSCL sẽ góp phần khẳng định và củng cố các lý thuyết có liên quan trong lĩnh vực dịch vụ NHĐT. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng mang lại ý nghĩa bổ sung cho tài liệu mà lý thuyết CMR có thể được áp dụng để hỗ trợ trong khuôn khổ nghiên cứu về dịch vụ NHĐT. Đối với khu vực ĐBSCL, đề tài góp phần đẩy mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ NHĐT tại khu vực; từ đó góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021-2025 cùng với Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời tạo cơ hội cho các ngân hàng đổi mới mô hình kinh doanh, đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển và hoàn thiện các dịch vụ tài chính cá nhân thích ứng với tình hình mới.
Xem toàn bộ Bài nghiên cứu “Tác động của chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử đến sự hài lòng của khách hàng: Bằng chứng từ các ngân hàng thương mại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” TẠI ĐÂY.
Nhóm tác giả: ThS. Nguyễn Thị Ánh Ngọc, ThS. Đoàn Thị Thanh Hòa, ThS. Nguyễn Thị Diễm – Khoa Tài chính Ngân hàng, Phân hiệu Vĩnh Long – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là bài viết nằm trong Chuỗi bài lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng từ UEH với thông điệp “Research Contribution For All – Nghiên Cứu Vì Cộng Đồng”, UEH trân trọng kính mời Quý độc giả cùng đón xem Bản tin kiến thức KINH TẾ SỐ #105 tiếp theo.
Tin, ảnh: Tác giả, Phòng Marketing Truyền thông UEH
[Podcast] UEH hướng đến trung hòa carbon: Bước đi đầu tiên
22 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Kinh tế tuần hoàn – Chìa khóa đạt được phát triển bền vững
16 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Giải pháp nâng cao hoạt động vận động cho sinh viên
9 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Phong Cách Lãnh Đạo Đạo Đức Và Hành Vi Ngoài Vai Trò Của Công Chức
29 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Định Hình Chiến Lược Phát Triển Toàn Diện, Bền Vững Cho Đất Nước
25 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Mô Hình Đại Học Bền Vững Dành Cho Các Thị Trường Mới Nổi
19 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Những Tiếp Cận Mới Nhất Dành Cho Các Đại Học Bền Vững
11 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Tác Động Của Nguồn Nhân Lực Xanh Đến Các Mục Tiêu Về Môi Trường
24 Tháng Năm, 2024
Kinh Tế Xã Hội Và Sự Phát Thải CO2 Ở Việt Nam Giai Đoạn 1990 – 2018
23 Tháng Năm, 2024
Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
15 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
14 Tháng Năm, 2024
Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
8 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
7 Tháng Năm, 2024
[podcast] Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)
8 Tháng Mười Hai, 2023
Promoting Learner Autonomy in English Language Learning (Part 2)
28 Tháng Mười Một, 2023
[Podcast] Ngoại giao kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế
10 Tháng Mười Một, 2023
ArtTech and sustainable development
27 Tháng Mười, 2023
Cộng đồng ArtTech đầu tiên tại Việt Nam – Một năm nhìn lại
9 Tháng Mười, 2023
ArtTech – Một xu hướng tương lai
5 Tháng Mười, 2023
ArtTech và phát triển bền vững
3 Tháng Mười, 2023
[Podcast] Máy Tính Và Công Nghệ “Không Đi Một Mình” – Phần 4
24 Tháng Bảy, 2023
[Podcast] Tác Động Của Đồng Tiền Kỹ Thuật Số Đến Tỷ Giá Hối Đoái
14 Tháng Mười Một, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Ngành Du Lịch Việt Nam
5 Tháng Năm, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Lĩnh Vực Y Tế Ở Việt Nam
25 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Phân Tích Dữ Liệu Con Người Tại Việt Nam
18 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Ở Việt Nam
11 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Mô Hình Kinh Tế Chia sẻ: Các Vấn Đề Quản Lý Ở Việt Nam
21 Tháng Một, 2022
[Podcast] Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Trực Tuyến Trong Ngành Du Lịch
15 Tháng Một, 2022
[Podcast] Chính Sách Lao Động Việc Làm Cho TP. HCM Trong Giai Đoạn Sau Giãn Cách
28 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xây Dựng Thị Trường Chứng Khoán Phi Tập Trung Dựa Trên Công Nghệ Blockchain
24 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Trong Thế Giới Số: Góc Nhìn Từ Nghề Nghiệp Kế Toán, Kiểm toán
21 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Tại UEH: Hướng Đến Đại Học Bền Vững
14 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xu Hướng Kinh Doanh Bán Lẻ Trực Tuyến Thời Kỳ Covid
10 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Big Data Cho Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững: Kinh Nghiệm Quốc Tế
7 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cải Cách Luật Đất Đai Để Thúc Đẩy Phát Triển Kinh Tế
2 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cuộc Cách Mạng Trong Kinh Tế Học Thực Nghiệm
30 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Chỉ Số Giá Tiêu Dùng Từ Góc Nhìn Khai Thác Dữ Liệu Lớn (Big Data)
17 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 5 : Tiền Ổn Định Tư Nhân Diem
5 Tháng Mười Một, 2021
Đứt gãy chuỗi cung ứng vùng trọng điểm phía Nam: 8 giải pháp
20 Tháng Mười, 2021
[Podcast]Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 2: Những Cột Mốc Phát Triển
19 Tháng Mười, 2021
[Podcast] Toàn cảnh tiền tệ kỹ thuật số – Phần 1: Xu thế của thời đại
15 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (Phần 3): Các Giải Pháp Hỗ Trợ
8 Tháng Mười, 2021
UEH chủ trì thành công Hội thảo ICBF 2021
7 Tháng Mười, 2021
GRSD 2021- Hội thảo khoa học “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”
6 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (phần 2): Chọn đối tác theo tiêu chí nào?
4 Tháng Mười, 2021
‘Đổi mới giáo dục nghề nghiệp là động cơ tăng trưởng kinh tế’
30 Tháng Chín, 2021
Giải pháp “mở cửa” an toàn với các khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
27 Tháng Chín, 2021
Khi cuộc sống “bình thường mới”, nơi ở cho người lao động cần được quan tâm
9 Tháng Chín, 2021
Hướng phát triển mô hình đào tạo luân phiên (Dual Education) tại Việt Nam
6 Tháng Chín, 2021
Webinar: Tương lai ngành Thẩm định giá trong thập niên mới
17 Tháng Tám, 2021
Hãy là người dùng thông minh khi đón nhận và chia sẻ thông tin
9 Tháng Tám, 2021
Webinar: An toàn thông tin kế toán trong kỷ nguyên số
3 Tháng Tám, 2021
Có nên đưa lãi suất tiền gửi VND về 0 phần trăm?
20 Tháng Bảy, 2021
Chu kỳ giảm giá của đồng USD?
TS. Đinh Thị Thu Hồng và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Việt Nam cần kịch bản cho thương mại tương lai
ThS. Tô Công Nguyên Bảo
26 Tháng Sáu, 2021
Hệ thống tiền tệ tiếp theo như thế nào?
TS. Lê Đạt Chí và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong trường đại học: Dạy học trực tuyến sẽ trở thành xu hướng tất yếu
GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài
26 Tháng Sáu, 2021
Tiền số ngân hàng Trung ương – Vận hành và thử nghiệm
Châu Văn Thành
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong khu vực công tại Việt Nam
Khoa Quản lý nhà nước
26 Tháng Sáu, 2021
“Cấp cứu” doanh nghiệp trước làn sóng COVID-19 thứ 4
23 Tháng Sáu, 2021
Chuyên gia UEH: Việt Nam nên kết hợp tiêm vaccine miễn phí và dịch vụ
23 Tháng Sáu, 2021
Hội thảo khoa học về Thị trường bảo hiểm Việt Nam (Conference on Vietnam’s Insurance Industry – CVII)
Khoa Toán – Thống Kê
7 Tháng Sáu, 2021
Muốn có trung tâm tài chính phải có chiến lược thích ứng
Khoa Tài chính
5 Tháng Sáu, 2021
Bảo vệ thông tin cá nhân trong thời kỳ chuyển đổi số dưới góc nhìn pháp luật
Khoa Luật
5 Tháng Sáu, 2021
Cần đưa giao dịch công nghệ lên sàn chứng khoán
Bộ Khoa học và Công nghệ
5 Tháng Sáu, 2021
Sự hữu ích của Lý thuyết trò chơi: Thảo luận về giải Nobel Kinh tế năm 2020
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Đoán định tư pháp: Xu thế mới trong hành nghề Luật
Khoa Luật
5 Tháng Sáu, 2021
Thiết kế đô thị: tầm nhìn vững chắc cho đô thị bền vững
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Nghiên cứu Kinh tế học lao động trong sự biến động của thế giới
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Kết hợp Nghệ thuật và Công nghệ hướng đến Thành phố thông minh đáng sống
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Chuỗi bài “The Basics of B2B”: Thị trường việc làm rộng mở nhiều sinh viên chuyên ngành Marketing đang bỏ quên
TS. Đinh Tiên Minh
5 Tháng Sáu, 2021
Môi trường không phải để nhà đầu tư xài miễn phí!
TS. Phạm Khánh Nam
5 Tháng Sáu, 2021
2021 sẽ là năm khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới
PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo
5 Tháng Sáu, 2021
Quỹ vaccine sẽ khả thi khi có người dân đóng góp
Phạm Khánh Nam, Việt Dũng
5 Tháng Sáu, 2021
Kích thích kinh tế, gia tăng vận tốc dòng tiền
Quách Doanh Nghiệp
5 Tháng Sáu, 2021
Đi tìm chiến lược hậu Covid-19 cho doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam
PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, ThS Lê Văn
5 Tháng Sáu, 2021
Insurtech – Cơ hội và thách thức cho Startup Việt
Ths. Lê Thị Hồng Hoa
5 Tháng Sáu, 2021