Diễn đàn TALK TO CMOs: Cuộc đối thoại giữa lý thuyết và thực tiễn ngành Marketing
4 Tháng Tám, 2021
“Talk to CMOs” – Diễn đàn hội tụ giữa góc nhìn hàn lâm, lý thuyết từ các Thầy/Cô và góc nhìn thực tiễn của các chuyên gia Marketing/CMOs do Viện Đổi mới Sáng tạo thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Young Marketers phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra vào tháng 7 vừa qua. Diễn đàn thường niên này sẽ rút ngắn khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, đem lại thông tin bổ ích, những ý tưởng mới cho công tác giảng dạy và đào tạo nhân lực trẻ ngành Marketing. Đồng thời, tạo sự hứng khởi để trở thành động lực thúc đẩy các hoạt động khác như: nâng cao năng lực nghiên cứu, tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm tri thức mới, hợp tác giảng dạy giữa các Thầy/Cô và chuyên gia/CMOs, cùng nhiều hoạt động thú vị khác trong tương lai gần.
Chương trình đối thoại “Talk to CMOs” số đầu tiên đã diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/7/2021 trên nền tảng online nhằm thích ứng với diễn biến của dịch Covid-19. Tuy bị hạn chế về mặt không gian nhưng với những chia sẻ nhiệt tình, thú vị của 05 vị CMO đang quản trị những thương hiệu nổi tiếng, cùng sự tham gia nhiệt tâm của Thầy/Cô UEH đã mang lại những buổi đối thoại vô cùng sôi nổi với những tình huống marketing thực tế.
Chương trình Talk To CMOs số đầu tiên diễn ra trên nền tảng online
Biti’s – Hành trình đổi mới chính mình của một thương hiệu Việt
“Hành trình đổi mới chính mình của một thương hiệu Việt” là chủ đề đầu tiên được chia sẻ bởi ông Nguyễn Phú Cường – Giám đốc Marketing Biti’s.
Ông Nguyễn Phú Cường- Giám đốc Marketing – Biti’s
Buổi đối thoại xoay quanh hành trình nỗ lực trong suốt 5 năm (2015-2020) giúp Biti’s thoát khỏi bẫy “heritage-brand trap” (thương hiệu truyền thống), đưa Biti’s từ một “consumer brand” (thương hiệu tiêu dùng), trở thành một “lifestyle brand” (thương hiệu phong cách sống), và hiện đang trở mình thành một “aspirational brand” (thương hiệu đầy khát vọng), đích đến xa hơn, truyền cảm hứng hơn nữa là ghi dấu “Vietnamese iconic brand” (thương hiệu Việt Nam mang tính biểu tượng). Và trong câu chuyện marketing thành công ấy, Innovation – đổi mới sáng tạo, chính là từ khóa tạo nên bước chuyển mình ngoạn mục ở cả 03 khía cạnh: (1) The Product – Sản phẩm, (2) The Brand – Thương hiệu và (3) The System – Hệ thống.
Tham khảo case Biti’s Hunter Street: https://youtu.be/G9-IqX_hLXc
Tham khảo case BITI’S KIDS | 2018: https://youtu.be/GGWjY3ZKPQA
Tiếp thị dẫn dắt bởi mục đích thương hiệu – Bước chuyển dịch mới trong ngành Marketing
Những vấn đề mang tính thời sự được trao đổi sôi nổi tại buổi đối thoại tiếp theo với chủ đề:“Tiếp thị dẫn dắt bởi mục đích thương hiệu – Bước chuyển dịch mới trong ngành marketing” cùng bà Nguyễn Thị Mai – Phó Giám đốc Marketing Ngành hàng chăm sóc gia đình (Home Care) của Unilever.
Bà Nguyễn Thị Mai – Phó Giám đốc Marketing Ngành hàng chăm sóc gia đình (Home Care) của Unilever
Người tham dự có cơ hội tìm hiểu và trao đổi về một xu thế mới: Purpose – driven Marketing (tiếp thị dẫn dắt bởi mục đích thương hiệu). Purpose – driven marketing được xây dựng dựa trên 05 nguyên tắc chính gồm: (1) Purpose linked to PRODUCT (mục đích thương hiệu được liên kết với sản phẩm); (2) Brand SAY & DO, People (thương hiệu nói và làm); (3) Product + Planet philosophy (triết lý vì người tiêu dùng và gắn kết sản phẩm với những vấn đề của hành tinh); (4) Keep purpose aligned to overall brand positioning (giữ mục đích phù hợp với định vị thương hiệu tổng thể) và (5) Drive Participation… in character (xây dựng thương hiện có cá tính).
Diễn giả Nguyễn Thị Ngọc Mai cho rằng, những công ty, thương hiệu nào càng thấu hiểu và thực hiện hiệu quả hoạt động tiếp thị có mục đích thì càng mang lại lòng tin yêu, lợi thế cạnh tranh và tiềm năng phục hồi tăng trưởng lớn hậu đại dịch. Bên cạnh đó, khi xác lập mục đích cho thương hiệu, diễn giả chia sẻ: “Các marketers cần quan sát và thấu hiểu những hành vi và nhu cầu của xã hội trong thời đại mới, chẳng hạn, sau dịch Covid-19 sẽ có 3 xu hướng hành vi, thái độ mới sẽ được xác lập: Contactless culture (văn hóa không tiếp xúc), E-everything (mọi thứ đều online), Fear & Unity Factor (yếu tố sợ hãi và đoàn kết). Các marketers cũng cần lưu tâm trong một thế giới siêu kết nối như hiện tại, Data Privacy (bảo mật dữ liệu) trở thành một vấn đề nổi cộm, gióng lên hồi chuông nhận thức về Responsible marketing (tiếp thị có trách nhiệm).
Tham khảo case Sunlight: https://www.youtube.com/watch?v=jLvz9JbiVKM
Tham khảo case Lifebuoy: https://www.youtube.com/watch?v=kNLaAK3pJh8
https://www.youtube.com/watch?v=6oIYggnWFCs
https://www.youtube.com/watch?v=wg2GfIgLpes
Sự kết hợp chiến lược giữa tiếp thị dùng sản phẩm làm trung tâm và dùng thương hiệu làm trung tâm
Buổi đối thoại thứ 3 với sự xuất hiện của ông Huỳnh Nguyễn Duy, Giám đốc Marketing Highlands Coffee xoay quanh cách làm marketing của một thương hiệu Việt ngành hàng F&B với chủ đề “Sự kết hợp chiến lược giữa tiếp thị dùng sản phẩm làm trung tâm và dùng thương hiệu làm trung tâm”.
Ông Huỳnh Nguyễn Duy, Giám đốc Marketing của Highlands Coffee
Người tham dự ấn tượng với quyết định tái định vị thương hiệu của Highlands Coffee táo bạo mà cũng đầy bản lĩnh khi mở rộng phục vụ tệp khách hàng xuống cả phân khúc B&C và cắt giảm menu từ 150 món xuống còn 43 món, sau cùng là tập trung duy nhất vào 03 flagship product (sản phẩm hàng đầu). Việc cắt giảm menu này không chỉ giúp hoạt động marketing và kinh doanh được tập trung hơn, giúp định hướng khách hàng tốt hơn, mà còn giảm một lượng lớn các công việc vận hành khác của tổ chức (R&D, supply chain, báo cáo kế toán và tài chính, đào tạo nhân viên,…). Từ đây cũng mở đầu một giai đoạn tập trung mạnh mẽ vào product marketing (tiếp thị sản phẩm) của Highlands Coffee. Đối với hành trình từ product marketing (tiếp thị sản phẩm) đến brand marketing (tiếp thị thương hiệu), ông Huỳnh Nguyễn Duy chia sẻ, nếu như trước đây sản phẩm trở thành “anh hùng chính” để kể câu chuyện cho thương hiệu, thì giờ đây thương hiệu sẽ tự đứng ra để kể câu chuyện của chính mình. Với chiến dịch “Tự hào sinh ra từ đất Việt” và tiếp theo đó là “20 năm gắn kết niềm tự hào đất Việt” lần lượt được tung ra, marketing được đầu tư bài bản với ngân sách lớn bậc nhất trong lịch sử phát triển, Highlands Coffee đã thành công khi giúp khách hàng hiểu về nguồn gốc Việt của thương hiệu và nhận được tình cảm lớn từ phía người tiêu dùng.
Tham khảo case Tự hào sinh ra từ đất Việt: https://youtu.be/b6O-8VzZzW4
Các điển cứu trong tiếp thị bán lẻ
Tại buổi đối thoại thứ 4 của chương trình, bà Lê Thảo Trang – Giám đốc Marketing Thế giới di động, với chủ đề “Các điển cứu trong tiếp thị bán lẻ” đã trò chuyện cởi mở, đa chiều, bộc bạch những suy tư, tâm tình và bài học đắt giá xuyên suốt quá trình đồng hành cùng Mobile World Group (Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, Nhà Thuốc An Khang).
Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc Marketing Thế giới di động
Bà Thảo Trang cho rằng, hoạt động marketing cho ngành hàng bán lẻ (retail) có những nét đặc trưng như: Lịch hoạt động liên tục, dày đặc; Không có sự phân biệt giữa tiếp thị sản phẩm và tiếp thị thương hiệu; Cần một hệ thống vận hành marketing nhịp nhàng, thần tốc “từ trung ương đến địa phương”; Sản phẩm đa dạng, đa ngành hàng, đa nhóm khách hàng. Hoạt động marketing cho ngành hàng bán lẻ có phần quan trọng ở các chính sách khuyến mãi sản phẩm, làm sao để các hoạt động khuyến mãi được triển khai nhanh chóng, đồng bộ ở tất cả các điểm bán. Việc ứng dụng công nghệ là cực kỳ quan trọng trong dòng lưu chuyển thông tin.
Với ngành hàng bán lẻ, việc xây dựng thương hiệu phải luôn đi đôi với thúc đẩy doanh số. Đối với các chiến dịch marketing của ngành hàng bán lẻ, rất cần dung hòa quyền lợi của tất cả các đối tác, và quyền lợi của nhà bán lẻ, dung hòa giữa cái riêng của từng bên và cái chung của tổng thể. Đồng thời, để phát triển bền vững trong ngành bán lẻ thì nhất thiết cần lưu tâm đến mô hình Marketing 7Ps mix gồm 7 yếu tố: Product (Sản phẩm), Price (Giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (Khuyến mãi), People (con người), Process (Quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ marketing). Trong đó People là cực kỳ quan trọng.
Mở khoá tăng trưởng kinh doanh bằng Thương mại trên nền tảng kỹ thuật số
Và ở cuộc đối thoại cuối cùng của chương trình, diễn giả Nguyễn Nhật Quỳnh – Giám đốc Shiseido Việt Nam đã mang đến bài trình bày nhiều số liệu thống kê và thực tiễn, cập nhật xu thế với chủ đề “Mở khoá tăng trưởng kinh doanh bằng Thương mại trên nền tảng kỹ thuật số”.
Bà Nguyễn Nhật Quỳnh, Giám đốc Shiseido Việt Nam
Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi tại Việt Nam đều đang kết nối với nhau trên các nền tảng trực tuyến. Trong dòng chảy đó, Social commerce – một hình thức thương mại kết hợp giữa Social media (Mạng xã hội) và E-commerce (Thương mại điện tử) đã trở thành xu hướng mới trong hoạt động kinh doanh. Theo bà Nhật Quỳnh, để một thương hiệu thành công trên Social commerce, cần đảm bảo 04 yếu tố cơ bản: (1) Availability (tính khả dụng), (2) Findability (khả năng tìm thấy), (3) Repeatability (tính lặp lại) và (4) Buyability (khả năng mua). Công nghệ sẽ là phần “vỏ”, tạo điều thuận lợi để thúc đẩy 04 yếu tố trên Social commerce. Tuy nhiên, phần “hồn” luôn là sự khát khao và tình yêu của mỗi marketer trong việc tạo dựng tình yêu và sở thích thương hiệu.
Và với sự phát triển của Data (dữ liệu) như hiện tại, bà Nhật Quỳnh tin tưởng rằng nhu cầu nhân lực của những mảng như: Data Analysis (phân tích dữ liệu), Business Intelligence (kinh doanh thông minh), Revenue Growth Management (quản lý tăng trưởng doanh thu) sẽ tăng đáng kể trong tương lai.
Sau gần 3 ngày đồng hành cùng nhau trong tất cả 5 buổi đối thoại chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, chương trình “Talk to CMOs” đã đi đến hồi kết với nhiều phản hồi tích cực từ phía các Thầy/Cô và khách tham dự, góp phần làm nên thành công của chuỗi hoạt động lần này.
Thầy Đinh Tiên Minh, Trưởng Bộ môn Marketing – Khoa Kinh doanh Quốc tế và Marketing UEH, đánh giá: “Chúng ta đã có một chương trình không chỉ thành công, mà là rất thành công. Một chương trình giao lưu giữa giới hàn lâm và giới thực hành hết sức hữu ích.”
Cô Lê Nhật Hạnh – Giám đốc chương trình MBA Khoa Quản trị UEH chia sẻ: “Đây là một chương trình hiếm hoi mà cô tham dự đầy đủ và cực kỳ chú tâm, bởi những kinh nghiệm được chia sẻ là quá lớn, quá đỗi giá trị.”
Người tham dự cùng chụp ảnh kỷ niệm với chương trình
Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình cũng nhận được rất nhiều đề xuất cho chương trình tương lai với những chủ đề gắn liền thực tiễn và công tác đào tạo trong lĩnh vực marketing như: Truyền thông thương hiệu, Truyền thông nội bộ, Sự liên hệ giữa hoạt động xây dưng thương hiệu và chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp, Quốc tế hoá các thương hiệu/ sản phẩm của Việt Nam, Mối quan hệ giữa chiến lược thương hiệu và sự phát triển bền vững doanh nghiệp, Sự phát triển bền vững của một hệ thống bán lẻ, Xu hướng kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và những thay đổi trong tương lai,…
Với mong truyền cảm hứng tâm huyết, bài bản từ các chuyên gia Marketing dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn, chương trình thường niên “Talk to CMOs” sẽ mang đến những buổi đối thoại ý nghĩa, hun đúc những giá trị cốt lõi trong việc làm nghề một cách chuyên nghiệp, tử tế và vươn tầm.
Tin, Ảnh: Viện Đổi mới Sáng tạo UEH, Young Marketers, Phòng Marketing – Truyền thông
[Podcast] “Mô hình Campus thích ứng – Giải pháp dành cho Mekong bền vững”
13 Tháng Một, 2025
[Podcast] Đào tạo nhân lực Mekong tương lai: Trao quyền hành động bền vững
30 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Dự án Phát triển khung công bằng giao thoa nhằm khuyến khích khả năng đi bộ
30 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số trong nghệ thuật truyền thông
27 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Đồng sáng tạo và xây dựng cộng đồng ArtTech hướng tới tương lai bền vững
26 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Quản trị công nghệ trong kỷ nguyên 4.0: Tổng quan và nhu cầu thị trường
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Công nghệ thông tin – truyền thông và sự ổn định của hệ thống ngân hàng
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Vai trò của chính sách vĩ mô thận trọng đối với tăng trưởng tín dụng tại Việt Nam
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Đề xuất hoàn thiện pháp luật về hoạt động môi giới chứng khoán tại Việt Nam
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] NFTs – Cuộc cách mạng nghệ thuật hay cơn sốt nhất thời?
18 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] CareFeeder – Giải pháp công nghệ hỗ trợ người già và bệnh nhân Parkinson tự ăn uống
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Ứng dụng học máy trong phân tích dữ liệu quản trị nguồn nhân lực
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Nghệ thuật dân gian thời 4.0: Múa rối nước tự động dựa trên nền tảng robot
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Bứt phá hiệu suất sáng tạo nhân viên nhờ phản hồi mang tính phát triển
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Giải pháp MPIA: Lối thoát tạm thời cho cuộc khủng hoảng thương mại quốc tế?
7 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] “Căn bệnh Hà Lan” trong việc nhận kiều hối và trường hợp Việt Nam
31 Tháng Mười, 2024
[Podcast] UEH hướng đến trung hòa carbon: Bước đi đầu tiên
22 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Giải pháp nâng cao hoạt động vận động cho sinh viên
9 Tháng Tám, 2024
[Podcast] Phong Cách Lãnh Đạo Đạo Đức Và Hành Vi Ngoài Vai Trò Của Công Chức
29 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Định Hình Chiến Lược Phát Triển Toàn Diện, Bền Vững Cho Đất Nước
25 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Mô Hình Đại Học Bền Vững Dành Cho Các Thị Trường Mới Nổi
19 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Những Tiếp Cận Mới Nhất Dành Cho Các Đại Học Bền Vững
11 Tháng Bảy, 2024
[Podcast] Tác Động Của Nguồn Nhân Lực Xanh Đến Các Mục Tiêu Về Môi Trường
24 Tháng Năm, 2024
Kinh Tế Xã Hội Và Sự Phát Thải CO2 Ở Việt Nam Giai Đoạn 1990 – 2018
23 Tháng Năm, 2024
Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
15 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Pháp Luật Dữ Liệu – Kỳ 1: Cần Một Cách Tiếp Cận Mới
14 Tháng Năm, 2024
Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
8 Tháng Năm, 2024
[Podcast] Đánh Giá Quảng Cáo Trên Nền Tảng Tiktok
7 Tháng Năm, 2024
[podcast] Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)
8 Tháng Mười Hai, 2023
Promoting Learner Autonomy in English Language Learning (Part 2)
28 Tháng Mười Một, 2023
[Podcast] Ngoại giao kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế
10 Tháng Mười Một, 2023
ArtTech and sustainable development
27 Tháng Mười, 2023
Cộng đồng ArtTech đầu tiên tại Việt Nam – Một năm nhìn lại
9 Tháng Mười, 2023
ArtTech – Một xu hướng tương lai
5 Tháng Mười, 2023
ArtTech và phát triển bền vững
3 Tháng Mười, 2023
[Podcast] Máy Tính Và Công Nghệ “Không Đi Một Mình” – Phần 4
24 Tháng Bảy, 2023
[Podcast] Tác Động Của Đồng Tiền Kỹ Thuật Số Đến Tỷ Giá Hối Đoái
14 Tháng Mười Một, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Ngành Du Lịch Việt Nam
5 Tháng Năm, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Lĩnh Vực Y Tế Ở Việt Nam
25 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Phân Tích Dữ Liệu Con Người Tại Việt Nam
18 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Chuyển Đổi Số Trong Nông Nghiệp Ở Việt Nam
11 Tháng Ba, 2022
[Podcast] Mô Hình Kinh Tế Chia sẻ: Các Vấn Đề Quản Lý Ở Việt Nam
21 Tháng Một, 2022
[Podcast] Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Trực Tuyến Trong Ngành Du Lịch
15 Tháng Một, 2022
[Podcast] Chính Sách Lao Động Việc Làm Cho TP. HCM Trong Giai Đoạn Sau Giãn Cách
28 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xây Dựng Thị Trường Chứng Khoán Phi Tập Trung Dựa Trên Công Nghệ Blockchain
24 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Trong Thế Giới Số: Góc Nhìn Từ Nghề Nghiệp Kế Toán, Kiểm toán
21 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Học Tập Suốt Đời Tại UEH: Hướng Đến Đại Học Bền Vững
14 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Xu Hướng Kinh Doanh Bán Lẻ Trực Tuyến Thời Kỳ Covid
10 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Big Data Cho Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững: Kinh Nghiệm Quốc Tế
7 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cải Cách Luật Đất Đai Để Thúc Đẩy Phát Triển Kinh Tế
2 Tháng Mười Hai, 2021
[Podcast] Cuộc Cách Mạng Trong Kinh Tế Học Thực Nghiệm
30 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Chỉ Số Giá Tiêu Dùng Từ Góc Nhìn Khai Thác Dữ Liệu Lớn (Big Data)
17 Tháng Mười Một, 2021
[Podcast] Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 5 : Tiền Ổn Định Tư Nhân Diem
5 Tháng Mười Một, 2021
Đứt gãy chuỗi cung ứng vùng trọng điểm phía Nam: 8 giải pháp
20 Tháng Mười, 2021
[Podcast]Toàn Cảnh Tiền Tệ Kỹ Thuật Số – Phần 2: Những Cột Mốc Phát Triển
19 Tháng Mười, 2021
[Podcast] Toàn cảnh tiền tệ kỹ thuật số – Phần 1: Xu thế của thời đại
15 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (Phần 3): Các Giải Pháp Hỗ Trợ
8 Tháng Mười, 2021
UEH chủ trì thành công Hội thảo ICBF 2021
7 Tháng Mười, 2021
GRSD 2021- Hội thảo khoa học “Tăng trưởng xanh và phát triển bền vững”
6 Tháng Mười, 2021
NGÂN HÀNG BẮT TAY FINTECH (phần 2): Chọn đối tác theo tiêu chí nào?
4 Tháng Mười, 2021
‘Đổi mới giáo dục nghề nghiệp là động cơ tăng trưởng kinh tế’
30 Tháng Chín, 2021
Giải pháp “mở cửa” an toàn với các khu công nghiệp tại TP Hồ Chí Minh
27 Tháng Chín, 2021
Khi cuộc sống “bình thường mới”, nơi ở cho người lao động cần được quan tâm
9 Tháng Chín, 2021
Hướng phát triển mô hình đào tạo luân phiên (Dual Education) tại Việt Nam
6 Tháng Chín, 2021
Webinar: Tương lai ngành Thẩm định giá trong thập niên mới
17 Tháng Tám, 2021
Hãy là người dùng thông minh khi đón nhận và chia sẻ thông tin
9 Tháng Tám, 2021
Webinar: An toàn thông tin kế toán trong kỷ nguyên số
3 Tháng Tám, 2021
Có nên đưa lãi suất tiền gửi VND về 0 phần trăm?
20 Tháng Bảy, 2021
Chu kỳ giảm giá của đồng USD?
TS. Đinh Thị Thu Hồng và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Việt Nam cần kịch bản cho thương mại tương lai
ThS. Tô Công Nguyên Bảo
26 Tháng Sáu, 2021
Hệ thống tiền tệ tiếp theo như thế nào?
TS. Lê Đạt Chí và nhóm nghiên cứu
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong trường đại học: Dạy học trực tuyến sẽ trở thành xu hướng tất yếu
GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài
26 Tháng Sáu, 2021
Tiền số ngân hàng Trung ương – Vận hành và thử nghiệm
Châu Văn Thành
26 Tháng Sáu, 2021
Chuyển đổi số trong khu vực công tại Việt Nam
Khoa Quản lý nhà nước
26 Tháng Sáu, 2021
“Cấp cứu” doanh nghiệp trước làn sóng COVID-19 thứ 4
23 Tháng Sáu, 2021
Chuyên gia UEH: Việt Nam nên kết hợp tiêm vaccine miễn phí và dịch vụ
23 Tháng Sáu, 2021
Hội thảo khoa học về Thị trường bảo hiểm Việt Nam (Conference on Vietnam’s Insurance Industry – CVII)
Khoa Toán – Thống Kê
7 Tháng Sáu, 2021
Muốn có trung tâm tài chính phải có chiến lược thích ứng
Khoa Tài chính
5 Tháng Sáu, 2021
Cần đưa giao dịch công nghệ lên sàn chứng khoán
Bộ Khoa học và Công nghệ
5 Tháng Sáu, 2021
Sự hữu ích của Lý thuyết trò chơi: Thảo luận về giải Nobel Kinh tế năm 2020
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Đoán định tư pháp: Xu thế mới trong hành nghề Luật
Khoa Luật
5 Tháng Sáu, 2021
Thiết kế đô thị: tầm nhìn vững chắc cho đô thị bền vững
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Nghiên cứu Kinh tế học lao động trong sự biến động của thế giới
JABES
5 Tháng Sáu, 2021
Kết hợp Nghệ thuật và Công nghệ hướng đến Thành phố thông minh đáng sống
Viện Đô thị thông minh và Quản lý
5 Tháng Sáu, 2021
Chuỗi bài “The Basics of B2B”: Thị trường việc làm rộng mở nhiều sinh viên chuyên ngành Marketing đang bỏ quên
TS. Đinh Tiên Minh
5 Tháng Sáu, 2021
Môi trường không phải để nhà đầu tư xài miễn phí!
TS. Phạm Khánh Nam
5 Tháng Sáu, 2021
2021 sẽ là năm khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới
PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo
5 Tháng Sáu, 2021
Quỹ vaccine sẽ khả thi khi có người dân đóng góp
Phạm Khánh Nam, Việt Dũng
5 Tháng Sáu, 2021
Kích thích kinh tế, gia tăng vận tốc dòng tiền
Quách Doanh Nghiệp
5 Tháng Sáu, 2021
Đi tìm chiến lược hậu Covid-19 cho doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam
PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, ThS Lê Văn
5 Tháng Sáu, 2021
Insurtech – Cơ hội và thách thức cho Startup Việt
Ths. Lê Thị Hồng Hoa
5 Tháng Sáu, 2021