[Unbox Glo-cal Class] TVC “Vũ trụ có UEH”: Thước phim tái hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ UEH

9 Tháng Mười, 2025

#Glo-calEducation #KhoaThietke_Truyenthong #3D_TVC #Studio3_Animation #CreativeHub #VutrucoUEH

#Một thước phim kể về hành trình học tập và trưởng thành của thế hệ công dân toàn cầu#Định vị hình ảnh một UEH hiện đại, tiên phong đổi mới trong lĩnh vực giáo dục #Phản chiếu sự sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ như ánh sao lấp lánh giữa vũ trụ tri thức rộng lớn#Đây là sản phẩm nằm trong học phần Studio 3: Animation của sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông

TVC “Vũ trụ có UEH

Tại UEH, giảng đường không chỉ là nơi khơi nguồn tri thức mà còn kiến tạo không gian sáng tạo để mỗi sinh viên tự tin ghi dấu những ý tưởng, tác phẩm mang bản sắc cá nhân. Trong hành trình học tập và rèn luyện để trở thành công dân toàn cầu, “Vũ trụ có UEH” – dự án thực tiễn trong học phần Studio 3: Animation của sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông chính là thước phim tái hiện những vì sao tuổi trẻ đang tỏa sáng giữa vũ trụ tri thức rộng lớn. 

Ánh sao được thắp sáng bởi tri thức trẻ và sự sáng tạo của sinh viên UEH

Là câu chuyện được viết nên từ những ước mơ, hoài bão và nhịp đập rực rỡ của tuổi trẻ, TVC “Vũ trụ có UEH” chính là hình ảnh ẩn dụ về hành trình sáng tạo của thế hệ mang trong mình khát vọng chinh phục tri thức và bản lĩnh hội nhập như những phi hành gia can trường. 

2. Ảnh Web 1

Sơ lược quá trình lên ý tưởng TVC “Vũ trụ có UEH”

Lấy hình tượng một nữ sinh viên năm nhất khoác lên mình chiếc mũ phi hành gia mang hình đầu rồng, “Vũ trụ có UEH” khắc họa hình mẫu sinh viên UEH trẻ trung, gần gũi và tràn đầy khát vọng chinh phục tri thức. Chiếc mũ phi hành gia, chi tiết đặc biệt trong tạo hình nhân vật không chỉ gợi nhớ đến năm thành lập của UEH (1976 – năm Thìn), mà còn biểu trưng cho trí tuệ, bản lĩnh cũng như tinh thần vươn mình mạnh mẽ. Vốn là hình ảnh biểu tượng cho nét đẹp truyền thống và sức mạnh nội tại, hình ảnh đầu rồng được tái hiện giữa bối cảnh công nghệ hiện đại như một ẩn dụ đầy tự hào cho hành trình phát triển không ngừng của UEH, từ cội nguồn vững chắc vươn mình trở thành biểu tượng giáo dục tiên phong giữa “vũ trụ tri thức” đương đại. 

3. Ảnh Web 2

Bản phác thảo thiết kế mascot cùng phụ kiện mũ phi hành gia lấy cảm hứng từ hình đầu rồng 

Qua từng khung hình, UEH đã hiện lên với không gian học tập sống động, nơi tri thức được kiến tạo và lan tỏa trong dòng chảy gắn kết của 05 giá trị cốt lõi từ Đào tạo, Nghiên cứu, Quản trị, Vận hành đến Kết nối cộng đồng.

4. Ảnh Web 3 5. Ảnh Web 4

Storyboard TVC “Vũ trụ có UEH” 

Tham gia vào những “production house” thu nhỏ ngay tại giảng đường đại học

Từ những ý tưởng độc đáo còn ngập ngừng trên trang giấy đến những khung hình sắc màu, nhóm tác giả đã từng bước đưa các nét phác thảo ban đầu trở thành một TVC 3D sống động.

6. Ảnh Web 5 7. Ảnh Web 6

Những nét phác thảo đầu tiên của TVC “Vũ trụ có UEH”

Để thực hiện và hoàn thành nên TVC “Vũ trụ có UEH”, các bạn sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD) đã bắt đầu từ những nét phác thảo đầu tiên, tạo hình nhân vật và xây dựng bối cảnh 3D được điểm tô tinh tế bằng sắc màu và chi tiết nghệ thuật cho đến giai đoạn hậu kỳ phức tạp, tất cả đã cùng nhau cộng hưởng, đưa những ý tưởng bay bổng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh chứa đựng nhiều cảm xúc.

Lớp học Studio 3: Animation chú trọng vào hành trình trưởng thành của mỗi sinh viên. Trong suốt quá trình học tập, từng nhóm sinh viên sẽ đóng vai trò như một “tổ sản xuất thu nhỏ”, đảm nhận đa dạng các vai trò từ đạo diễn hình ảnh, thiết kế bối cảnh cho đến xây dựng hậu kỳ hình ảnh. Không chỉ là một trải nghiệm học tập, Studio 3: Animation còn góp phần hiện thực hóa định hướng đào tạo Glo-cal Education mà UEH đang theo đuổi, tạo điều kiện cho mỗi sinh viên có cơ hội được thử sức và khám phá những tiềm năng của bản thân. 

8. Ảnh Web 7

Các bạn sinh viên phân chia công việc, cùng nhau thực hiện dự án 

9. Ảnh Web 8

Nhóm tác giả: Trần Doãn Kiều My, Nguyễn Lê Trâm Ngọc, Nguyễn Hoài Oanh, 

Lê Ngô Vĩ Thúy

Dự án TVC “Vũ trụ có UEH” là minh chứng sống động cho tinh thần sáng tạo không giới hạn của sinh viên UEH trên hành trình chinh phục tri thức. Từ “trạm không gian” Studio 3: Animation, những “phi hành gia” trẻ đã bước vào vũ trụ sáng tạo riêng, nơi mỗi ý tưởng như vì sao phản chiếu đam mê, bản lĩnh và trí tuệ của thế hệ công dân toàn cầu. Hành trình ấy cũng là câu chuyện của cộng đồng UEHers không ngừng học hỏi, đổi mới và trưởng thành, cùng góp phần kiến tạo nên “vũ trụ tri thức UEH” hiện đại, năng động và đầy cảm hứng.

Nhóm tác giả: Trần Doãn Kiều My, Nguyễn Lê Trâm Ngọc, Nguyễn Hoài Oanh,  Lê Ngô Vĩ Thúy – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 

SMD – ươm mầm nghệ thuật cho thế hệ trẻ tương lai

Là môi trường đào tạo cởi mở và đổi mới, Khoa Thiết kế Truyền thông (SMD) luôn chú trọng định hình lối đi tiên phong bằng cách tích hợp hài hòa ba trụ cột “Nghệ thuật – Công nghệ – Con người”. Với chương trình đào tạo cập nhật liên tục xu hướng mới như AI, Art, HCI (Human-Computer Interaction), UI/UX Design cùng kiến thức về truyền thông, văn hóa cùng tư duy hệ thống, SMD không chỉ trang bị kỹ năng chuyên môn và còn khơi dậy tinh thần sáng tạo gắn với trách nhiệm xã hội. Đây là minh chứng cho môi trường học thuật năng động, nơi sinh viên không chỉ học để làm, mà học để đổi mới, hội nhập và góp phần kiến tạo một tương lai bền vững.Tìm hiểu thông tin:

  • Chương trình đào tạo Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện tại LINK.
  • Chương trình đào tạo Công nghệ nghệ thuật – ArtTech tại LINK.

——————————–

Thuộc chiến lược UEH Đa ngành & Bền vững, Glo-cal Education là một định hướng giáo dục khác biệt hóa của UEH lấy người học làm trung tâm, nỗ lực giảng dạy và truyền tải tri thức toàn cầu (Global) trong mối liên hệ với bối cảnh địa phương và thực tiễn thị trường (Local).

Điểm khác biệt về đào tạo tại UEH này được hiện thực hóa thông qua: (1) Thiết kế chương trình giảng dạy gắn kết với kiến thức bền vững; (2) Thúc đẩy học tập liên ngành và giải quyết vấn đề thực tiễn; (3) Phương pháp đào tạo đa dạng, giúp tiếp cận kiến thức dễ dàng: từ lớp học truyền thống, lớp học chuyên gia, phòng học mô phỏng thực tế đến dự án môn học, lớp học trực tuyến; (4) Thực tiễn áp dụng giải quyết vấn đề ngay tại khuôn viên đại học như Phòng thí nghiệm sống; (5) Đa dạng văn hóa và Góc nhìn toàn cầu; (6) Hợp tác toàn cầu và địa phương; và (7) Phát triển lộ trình học tập suốt đời.

Tin, ảnh: Nhóm tác giả, Khoa Thiết kế Truyền thông, 

Ban Truyền thông và Phát triển đối tác

4. Chân Trang

Chu kỳ giảm giá của đồng USD?

TS. Đinh Thị Thu Hồng và nhóm nghiên cứu

26 Tháng Sáu, 2021

Việt Nam cần kịch bản cho thương mại tương lai

ThS. Tô Công Nguyên Bảo

26 Tháng Sáu, 2021

Hệ thống tiền tệ tiếp theo như thế nào?

TS. Lê Đạt Chí và nhóm nghiên cứu

26 Tháng Sáu, 2021

Chuyển đổi số trong khu vực công tại Việt Nam

Khoa Quản lý nhà nước

26 Tháng Sáu, 2021

Cần đưa giao dịch công nghệ lên sàn chứng khoán

Bộ Khoa học và Công nghệ

5 Tháng Sáu, 2021

Thiết kế đô thị: tầm nhìn vững chắc cho đô thị bền vững

Viện Đô thị thông minh và Quản lý

5 Tháng Sáu, 2021

Phục hồi du lịch và nỗ lực thoát khỏi vòng xoáy ảnh hưởng bởi Covid-19

Viện Đô thị thông minh và Quản lý

5 Tháng Sáu, 2021

2021 sẽ là năm khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới

PGS.TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo

5 Tháng Sáu, 2021

Quỹ vaccine sẽ khả thi khi có người dân đóng góp

Phạm Khánh Nam, Việt Dũng

5 Tháng Sáu, 2021

Kích thích kinh tế, gia tăng vận tốc dòng tiền

Quách Doanh Nghiệp

5 Tháng Sáu, 2021

Đi tìm chiến lược hậu Covid-19 cho doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam

PGS TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, ThS Lê Văn

5 Tháng Sáu, 2021

Insurtech – Cơ hội và thách thức cho Startup Việt

Ths. Lê Thị Hồng Hoa

5 Tháng Sáu, 2021