Nâng tầm vị thế thương hiệu học thuật UEH – Hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững

18 Tháng Mười, 2021

Hướng đến Đại học Đa ngành và Bền vững giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030, UEH chính thức khởi động Chương trình truyền thông thương hiệu học thuật – Lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng đến cộng đồng với thông điệp “From Research to Societal Impact”, từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á và phát triển bền vững.

Nghiên cứu hướng đến cộng đồng, xã hội – Trụ cột quan trọng của Đại học UEH đa ngành và bền vững

Là nơi quy tụ hơn 80 chuyên gia nghiên cứu quốc tế hàng đầu, 10 nhóm nghiên cứu mạnh, hơn 400 bài báo khoa học công bố quốc tế mỗi năm, UEH được đánh giá là Đại học Tốp 1 trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, quản trị tại Việt Nam (Bộ GDĐT,2020). Phát huy thế mạnh này, Chương trình truyền thông thương hiệu học thuật – Lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng đến cộng đồng được triển khai nhằm thực hiện trụ cột Nghiên cứu, tư vấn, thuộc một trong 05 trụ cột chiến lược quan trọng của Đại học UEH Đa ngành và Bền vững gồm: Giáo dục (Education), Nghiên cứu (Research), Vận hành trường học (Operation), Quản trị nhà trường (Governance) và Kết nối cộng đồng (Community).

Chương trình truyền thông thương hiệu học thuật 2021-2022 – From Research to Societal Impact

Với thông điệp From Research to Societal Impact, chương trình truyền thông thương hiệu học thuật 2021-2022 được xây dựng với 03 mục tiêu, 09 nhóm giải pháp nhằm kết nối, lan tỏa các giá trị tri thức đến cộng đồng UEHer, cộng đồng đối tác, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà khoa học trong nước và quốc tế, người học tiềm năng cũng như xã hội.

Cụ thể, chương trình được thực hiện nhằm: (1)Chuyển giao tri thức UEH thông qua việc chia sẻ và lan tỏa các bài nghiên cứu khoa học, kiến thức ứng dụng, thông tin hữu ích đến cộng đồng và xã hội, góp phần đóng góp cho sự phát triển bền vững của UEH trong giai đoạn sắp tới; (2)Gia tăng vị thế thương hiệu học thuật, tăng vị trí của UEH trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế như QS, Webometrics, Scimago,…; (3)Cộng hưởng gia tăng hiệu quả chiến dịch tuyển sinh thông qua việc gia tăng vị thế thương hiệu và kết nối nối cộng đồng nói trên.

09 nhóm giải pháp đồng bộ, chặt chẽ đang được từng bước triển khai bao gồm: (1)Định hướng nội dung và các kênh truyền thông bài bản theo từng nhóm độc giả; (2)Thường xuyên tổng hợp, cập nhật và quản lý dữ liệu các nhóm độc giả; (3)Kết nối, truyền dẫn, gắn kết hệ thống các trang web UEH; (4)Tăng cường sự hiện diện thương hiệu UEH trên trang Wikipedia; (5)Tăng cường sự hiện diện thương hiệu UEH trên mạng xã hội; (6)Tăng cường sự hiện diện thương hiệu UEH trên các website đối tác có tên miền uy tín; (7)Định kỳ tối ưu các tiêu chí SEO website portal UEH; (8)Ra mắt sách Kinh tế số ứng dụng (9)Truyền thông đa kênh kết quả nghiên cứu công bố quốc tế và kiến thức ứng dụng đến cộng đồng.

Chương trình hiện đã được khởi động và gây được sự chú ý mạnh mẽ từ cộng đồng với chuỗi Bản tin kiến thức KINH TẾ SỐ UEHBản tin được xuất bản 2 kỳ mỗi tuần với nội dung cập nhật, phù hợp với xu hướng chung của thị trường như: Chuyển đổi số, dữ liệu lớn, các giải pháp phục hồi sau Covid-19 dành cho doanh nghiệp, thực hành tài chính bền vững, bảo vệ dữ liệu cá nhân, tiền tệ số (fintech),… Các bài viết được nghiên cứu và chắp bút bởi đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước của UEH theo hướng kiến thức ứng dụng, nhiều bài được rút trích từ các công trình nghiên cứu uy tín, đã được đăng tải trên các tạp chí quốc tế nổi tiếng (Asian Social Science, Data Science in Finance and Economics,…). Ngoài việc đăng tải và tạo độ phủ rộng trên kênh truyền thông, Bản tin còn được đa dạng hóa các hình thức như: sách nói, podcast, spotify phù hợp với nhiều đối tượng, với những điều kiện tiếp cận kiến thức khác nhau. Trải qua 2 tuần khởi động, Bản tin đã thực hiện được 5 kỳ và nhận được sự đón đọc tích cực từ cộng đồng với hàng triệu lượt tiếp cận.

Cùng với Bản tin kiến thức KINH TẾ SỐ UEH, các giải pháp khác đã và đang tiếp tục được triển khai. Trong thời gian sắp tới, UEH sẽ ngày càng có những chương trình hoàn thiện cả về nội dung và hình thức, góp phần đưa thương hiệu học thuật, lan tỏa các giá trị tri thức đến gần hơn với cộng đồng, xã hội.

Xem thêm tại:

Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông