Hội thảo “Unlock Social Marketing in Vietnam-perspective”

1 Tháng Hai, 2024

Ngày 25/1/2024, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đã phối hợp với Tổ bộ môn Marketing xã hội tổ chức Hội thảo với chủ đề Unlock Social Marketing in Vietnam-perspective với nội dung chia sẻ về cách thức thương hiệu quốc tế thực hiện chiến dịch marketing xã hội tại địa phương thu hút đông đảo sinh viên tham dự.

Marketing xã hội là một chiến lược tiếp thị mục tiêu vào việc thay đổi hành vi xã hội thông qua tăng cường nhận thức và hành vi tích cực. Mục tiêu chính của marketing xã là định hình, thúc đẩy, và hỗ trợ các thay đổi tích cực trong xã hội. Trong phần trình bày của mình, Ms. Nguyễn Thu Giang – Senior Brand Manager của Knorr Dry Seasoning và Master Brand của Unilever, đã chia sẻ thông điệp quan trọng về cách thương hiệu quốc tế như Unilever thực hiện chiến dịch marketing xã hội tại địa phương, tập trung đặc biệt vào thị trường Việt Nam.

Toàn cảnh buổi seminar

Thông qua buổi chia sẻ, sinh viên ngành Marketing đã nhận thức được giá trị của marketing xã hội không chỉ là về mặt lợi nhuận mà còn về việc tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng và xã hội. Sinh viên đã được chứng kiến cách mà Unilever và các nhãn hàng khác như Knorr, P/S, Vim, Omo đã tận dụng sức mạnh của marketing xã hội để xây dựng không chỉ mối quan hệ với đối tượng mục tiêu mà còn là lòng tin và uy tín từ cộng đồng.

Phần chia sẻ của Ms. Nguyễn Thu Giang

Buổi chia sẻ không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ về quá trình lên kế hoạch và triển khai chiến dịch marketing xã hội mà còn về cách thiết lập KPI, hành trình khách hàng, cách tiếp cận nội dung, và cách sử dụng dữ liệu thứ cấp để xây dựng hoạt động mục tiêu. Sinh viên tham gia buổi chia sẻ đã đặt rất nhiều câu hỏi hay và trao đổi sôi nổi với diễn giả.

Buổi chia sẻ không chỉ là một sự kiện giáo dục mà còn là cơ hội để áp dụng kiến thức vào thực tế, giúp sinh viên ngành Marketing tự tin hơn khi bước vào thế giới thực tế của ngành nghề.

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH, Phòng Marketing – Truyền thông