Cuộc thi sáng tác slogan: CÙNG VIẾT CÂU CHUYỆN ĐẠI HỌC UEH ĐA NGÀNH VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

3 Tháng Chín, 2021

45 năm hình thành và phát triển (27/10/1976-27/10/2021), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong giáo dục, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao tri thức, được cộng đồng trong nước và quốc tế công nhận. UEH là một trong 14 trường đại học công lập trọng điểm, có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý của Việt Nam. Trong quá trình hội nhập quốc tế, UEH thuộc tốp 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” liên tiếp trong 05 năm (Bảng xếp hạng U-Multirank 2016-2020); là trường đại học khối ngành kinh tế đầu tiên & duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng QS 601+ Châu Á năm 2021 và giữ vị trí tốp đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác như: bảng xếp hạng quốc tế các cơ sở nghiên cứu SCImago; bảng xếp hạng đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật Webometrics; bảng xếp hạng uy tín học thuật Eduniversal;…

Giai đoạn 2021-2025 là giai đoạn quan trọng trong hành trình phát triển dài hạn của nhà trường với chiến lược tái cấu trúc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, hình thành Đại học UEH đa ngành và phát triển bền vững. Thương hiệu Đại học UEH được định vị hướng đến một Đại học đa ngành phát triển bền vững, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng & xã hội làm đích đến với 4 giá trị:

(1) Người học tại UEH được định hướng để trở thành những công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững – From UEH Learners to Empowered Global Citizens for Sustainable Development: Từ việc đào tạo người học trong nước & quốc tế có đầy đủ kỹ năng, và trình độ chuyên môn cao, Đại học UEH định hướng giáo dục người học đủ năng lực sẽ trở thành thế hệ công dân toàn cầu để hành động vì sự phát triển cuộc sống bền vững.

(2) Từ nghiên cứu, tư vấn đến những kết quả tích cực cho cộng đồng & xã hội – From Research to Positive Societal Impact: Nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại Đại học UEH được tạo điều kiện, định hướng để thực hiện những nghiên cứu khoa học, dự án tư vấn có thể giải quyết các vấn đề địa phương, toàn cầu và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

(3) Cộng đồng UEHer cùng hướng đến phát triển bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật – Create an UEH Community of Sustainability Changemakers and Art Inspirers: Cộng đồng UEHer được xác định gồm những người đã và đang học tập, làm việc, giảng dạy, nghiên cứu tại UEH. Đây là cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật, tiên phong thay đổi hướng đến sự phát triển bền vững, cuộc sống chất lượng và hạnh phúc.

(4) Cùng nhau đóng góp vì một tương lai phát triển bền vững – Together for a More Sustainable Future: Đại học UEH giáo dục, nghiên cứu, tư vấn và kết nối với các đối tác trong và ngoài nước cùng hành động vì một tương lai bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Với những giá trị định vị mới, thương hiệu Đại học UEH mong muốn tạo lập hình ảnh một Đại học thế hệ mới: (1) Chất lượng – Tin cậy – Bền vững; (2) Hội nhập; (3) Sáng tạo – Công nghệ; (4) Truyền cảm hứng nghệ thuật –  Hạnh phúc – Dẫn đầu, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng.

Để viết nên câu chuyện Đại học UEH đa ngành phát triển bền vững, UEH trân trọng kính mời sự tham gia của cộng đồng trong nước & quốc tế, bởi các bạn là một trong những trụ cột quan trọng để đồng hành, thấu hiểu, ủng hộ và cùng UEH khai mở câu chuyện trên hành trình mới “Đại học UEH đa ngành và phát triển bền vững”.

1. Đối tượng tham gia:

Cuộc thi dành cho tất cả công dân toàn cầu và công dân Việt Nam đang sống, học tập, làm việc tại Việt Nam cũng như nước ngoài;

UEH khuyến khích các đối tượng chuyên nghiệp như các chuyên gia sáng tạo, chuyên gia tiếp thị nội dung, chuyên gia truyền thông giáo dục, nhà văn, nhà thơ,… và người học, viên chức đã và đang học tập, làm việc tại UEH tham gia dự thi.

2. Thành phần Ban giám khảo:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Chủ tịch Hội đồng trường UEH

Bùi Quang Hùng – Phó Hiệu trưởng UEH

GS.TS. Yi-Chen Lan, Phó hiệu trưởng, Đại học Western Sydney (Úc)

GS.TS. Géraldine Michel, Chuyên gia thương hiệu, IAE Paris, Sorbonne Business School (Pháp)

Ông Richard Moore – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ý tưởng Công ty Richard Moore Associates, chuyên gia tư vấn thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam

3. Các mốc thời gian:

4. Cơ cấu giải thưởng:

01 Giải đặc biệt: Dành cho tác giả có ý tưởng được chọn làm slogan Đại học UEH chính thức giai đoạn 2021-2030. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 60,000,000 ($2500)

  • Giải thưởng tiền mặt: 50 triệu đồng Việt Nam (hơn $2000);
  • Bộ sản phẩm thương hiệu UEH gồm: Balô, bình nước & ly giữ nhiệt, hộp sổ tay;
  • Miễn phí 03 đêm lưu trú tại UEH Hotel (gồm phí phòng nghỉ và các dịch vụ khác, không bao gồm chi phí ăn uống).

04 Giải khuyến khích: Dành cho tác giả có ý tưởng phù hợp được chọn làm tagline/thông điệp cho các hoạt động truyền thông trọng điểm của nhà trường.

  • Giải thưởng tiền mặt: 5 triệu đồng Việt Nam (gần $220);
  • Bộ sản phẩm thương hiệu UEH gồm: Bình nước & ly giữ nhiệt, hộp sổ tay.

5. Tiêu chí đánh giá ý tưởng:

Về nội dung, các tầng lớp ý nghĩa:

(1) Phù hợp, có ý nghĩa đối với 03 bước chuyển tiếp chính của thương hiệu nhà trường:

  • Từ Trường Đại học Kinh Tế TP HCM đến Đại học UEH đa ngành và phát triển bền vững;
  • Từ dẫn đầu lĩnh vực Kinh tế, Quản lý đến Đại học đa ngành và phát triển bền vững;
  • Từ sinh viên UEH đến công dân toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

(2) Phù hợp, có ý nghĩa đối với 4 giá trị định vị của UEH

  • Người học tại UEH được định hướng để trở thành những công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững – From UEH Learners to Empowered Global Citizens for Sustainable Development;
  • Từ nghiên cứu, tư vấn đến những kết quả tích cực cho cộng đồng & xã hội – From Research to Positive Societal Impact;
  • Cộng đồng UEHer cùng hướng đến phát triển bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật – UEH Community of Sustainable Changemakers and Art Inspirers;
  • Cùng nhau đóng góp vì một tương lai phát triển bền vững – Together for a More Sustainable Future.

(3) Phù hợp với tính cách thương hiệu Đại học UEH, ưu tiên 04 tính cách: Chất lượng – Hội nhập – Sáng tạo – Truyền cảm hứng nghệ thuật.

  • Chất lượng – Bền vững – Tin cậy;
  • Hội nhập;
  • Sáng tạo – Công nghệ;
  • Truyền cảm hứng nghệ thuật – Hạnh phúc – Dẫn đầu.

Về hình thức:

(1) Ngắn gọn, súc tích;

(2) Ưu tiên đánh giá phiên bản Tiếng Anh (vì mục tiêu quốc tế hóa của nhà trường), do đó từ, cụm từ, ngữ pháp, cấu trúc câu đảm bảo tính sáng tạo, tinh tế nhưng gần gũi, dễ hiểu dễ nhớ. Có khả năng dịch chuẩn & đảm bảo ý nghĩa ở phiên bản Tiếng Việt;

(3) Âm điệu, nhịp điệu khi đọc: đảm bảo tính vần điệu, trôi chảy, dễ đọc, tinh tế (kể cả phiên bản tiếng Anh & tiếng Việt).

6. Quy định chung:

Ý tưởng slogan đưa ra không trùng với bất cứ ý tưởng, sáng kiến nào đã được tác giả khác công bố. Tại bất cứ thời điểm nào nếu ý tưởng dự thi bị chứng minh là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thì sẽ bị tước quyền tham gia, thu hồi giải thưởng;

Ban Tổ chức có quyền sử dụng toàn bộ nội dung, bài viết, hình ảnh minh họa mà tác giả gửi đến tham gia cuộc thi cho các mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục, phục vụ cho các hoạt động của nhà trường mà không cần phải xin phép hay trả phí cho cá nhân hoặc nhóm tác giả;

Trong quá trình dự thi, các cá nhân hoặc nhóm tác giả không được quyền đăng tải trực tiếp bài dự thi lên các kênh truyền thông khác mà phải thông qua đường dẫn (đường link) do Ban Tổ chức cung cấp;

Trong trường hợp có sự không thống nhất, căn cứ vào thể lệ cuộc thi, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Ban Tổ chức.

7. Xem tiêu chí & cách chấm giải tại đây

8. Đăng ký và nộp ý tưởng của bạn tại đây. Lưu ý: File thuyết minh ý tưởng cần có phiên bản tiếng Anh (Trong trường hợp Tiếng Anh không phải là ưu thế, BTC sẽ hỗ trợ chuyển ngữ).

9. Thông tin liên hệ BTC: Ms Hạnh An – Phụ trách Truyền thông thương hiệu, anlth@ueh.edu.vn.