Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chính thức nâng cấp mô hình quản trị thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”
4 Tháng Mười, 2023
Ngày 4 tháng 10 năm 2023, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định 1146/QĐ-TTg về việc chuyển Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) thành Đại học, chính thức trở thành 1 trong 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam hoạt động theo mô hình “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đồng nhất và hội nhập với hệ thống các đại học tiên tiến trên thế giới. Đây là bước phát triển từ năng lực nội sinh được tích lũy qua gần 50 năm hình thành, phù hợp với yêu cầu thực tiễn ở Việt Nam và xu thế phát triển của đại học trên thế giới.
Như vậy, bên cạnh các “đại học quốc gia”, “đại học vùng”, UEH sẽ là đại học tiếp theo được phát triển thành “đại học đa ngành, đa lĩnh vực”. Đây là mô hình tiêu biểu của các đại học hàng đầu thế giới, gồm 3 cấp độ quản trị: cấp Đại học (University), cấp Trường thành viên (College), Phân hiệu (Branch) và cấp Khoa/Viện (School/Institute). Đáng chú ý nhất, người học khi tốt nghiệp các bậc trình độ ở các lĩnh vực đào tạo khác nhau vẫn nhận văn bằng tốt nghiệp của thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh – UEH. Điều này đảm bảo sự gắn kết giữa cấp đại học với trường thành viên/Phân hiệu; giữa sinh viên, cựu sinh viên các thế hệ với vị thế và danh tiếng vốn có của UEH.
“Thống kê 1000 Đại học đứng đầu Bảng xếp hạng các đại học tốt nhất QS World, có đến 96% là Đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Do đó, tôi cho rằng, việc nâng cấp mô hình thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực là cơ sở để đưa UEH nói riêng và giáo dục Việt Nam nói chung vươn tầm quốc tế” – Giáo sư Sử Đình Thành, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.
Hành trình gần 50 năm phát triển, tích lũy từ chính năng lực nội sinh
Việc nâng cấp mô hình quản trị UEH từ “Trường đại học đơn ngành, đơn lĩnh vực” thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực” là bước phát triển tất yếu phù hợp với thực tiễn ở Việt Nam và xu thế quốc tế. Điều đặc biệt, đây là bước phát triển từ chính năng lực nội sinh tích lũy gần 50 năm hình thành và phát triển của UEH, trên cơ sở sử dụng nguồn lực bên trong hợp lý, song song với việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế để hoàn thành sứ mệnh, tầm nhìn và định hướng luôn được định hình cụ thể, rõ ràng từng giai đoạn.
“Mô hình “trường đại học đơn ngành, đơn lĩnh vực” ra đời ở Việt Nam những năm sau khi thống nhất đất nước, đã cung cấp kịp thời nguồn nhân lực chuyên môn sâu nhằm phục vụ cho quá trình tái thiết đất nước. Ngày nay, thực tiễn hội nhập, kỷ nguyên số, các thách thức toàn cầu dẫn đến sự phát triển tất yếu của mô hình “đại học đa ngành”, với ưu tiên trang bị kiến thức chuyên môn đa ngành, đa lĩnh vực nhằm giải quyết các vấn đề đương đại và hành động vì sự phát triển bền vững. Xin khẳng định rằng đây là bước phát triển về nội lực, về “chất”, không chỉ dừng lại ở việc thay đổi tên gọi từ “trường đại học” thành “đại học”. Chúng tôi tin tưởng UEH sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.” – Giáo sư Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh.
Theo đó, để chính thức trở thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực, UEH đã có một quá trình chuẩn bị lâu dài, bài bản với các kết quả đáng ghi nhận:
- Từ năm 2021, UEH đã xác định chiến lược phát triển trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững với việc thành lập 3 trường thành viên gồm Trường Kinh doanh UEH; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH; Trường Công nghệ và Thiết kế UEH cùng với Phân hiệu Vĩnh Long;
- Quy mô đào tạo của toàn trường hiện tại là hơn 36.000 người học, với 38 ngành trình độ đại học; 19 ngành trình độ thạc sĩ và 14 ngành trình độ tiến sĩ;
- Đạt tiêu chuẩn Châu Âu FIBAA[1] về chất lượng đào tạo cấp cơ sở giáo dục đại học đầu tiên tại Việt Nam cùng với 17 chương trình đào tạo đạt hai tiêu chuẩn quốc tế là FIBAA và AUN-QA[2];
- Chất lượng đầu ra của nhà trường được chứng thực bởi 98% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp[3];
- Năng lực đào tạo, nghiên cứu, đóng góp cộng đồng của UEH đã được trong nước và quốc tế công nhận như: Top 401+ các Đại học tốt nhất Châu Á (BXH QS Asia 2023), Top 301-400 Đại học đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc theo BXH THE Impact Rankings 2023;
- Trong quá trình phát triển, cộng đồng UEHer đã được hình thành và kết nối chặt chẽ với hơn 240.000 cựu người học; 1.600 viên chức, cựu viên chức; 500 đối tác là các doanh nghiệp, tổ chức uy tín và gần 125 các đối tác giáo dục trong nước và quốc tế.
Trên cơ sở pháp luật hiện hành và nền tảng giàu truyền thống của một Đại học công lập trọng điểm quốc gia, luôn năng động, tiên phong đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế cùng với một chiến lược phát triển đúng đắn, những bước đi và nỗ lực bền bỉ của cả một cộng đồng UEHer rộng lớn, đến nay, UEH đã nhận được sự đồng thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố, các Bộ, Ngành và chính thức được Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển từ “Trường đại học đơn ngành, đơn lĩnh vực” thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”. Đây là bước chuyển mình căn bản để trở thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực, gắn với phát triển bền vững, nhằm đẩy mạnh phục vụ phát triển đất nước và đẩy mạnh hội nhập quốc tế đa lĩnh vực.
Giá trị thực tiễn của mô hình Đại học đa ngành, đa lĩnh vực
Với những thành tựu vốn có trong lĩnh vực Kinh doanh, Quản lý, Kinh tế, Luật, Ngôn ngữ; việc nâng cấp mô hình quản trị và vận hành thành “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực” đồng nghĩa với việc UEH sẽ phát triển mở rộng các lĩnh vực mới, đặc biệt là Máy tính, Công nghệ và Thiết kế theo hướng ứng dụng. Theo đó, hoạt động đào tạo, nghiên cứu “theo hướng liên ngành”; hợp tác quốc tế và kết nối cộng đồng “theo hướng gắn liền với thực tiễn” sẽ được thực hiện bởi các Trường thành viên và Phân hiệu dưới sự định hướng, quản trị thông suốt từ cấp Đại học, trên nền tảng các nguyên tắc chất lượng vốn có.
Bên cạnh đó, các tên gọi của nhà trường vốn đã trở nên quen thuộc với cộng đồng UEHer, đặc biệt kể từ giai đoạn tái cấu trúc (năm 2021 đến nay) sẽ trở nên chính thức từ thời điểm này. Cụ thể nhất, tên gọi “Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh” sẽ xuất hiện trên văn bằng tốt nghiệp của tất cả bậc, hệ. Do đó, giá trị chất lượng bằng cấp UEH và niềm tự hào thương hiệu nhà trường vẫn được duy trì, phát triển. Đây là điểm mấu chốt gắn kết viên chức, người học, cựu sinh viên của các Trường thành viên/Phân hiệu thuộc UEH thành một tổng thể thống nhất, tạo nên sự phát triển bền vững của mô hình UEH đa ngành, đa lĩnh vực.
Điều quan trọng nhất, mô hình quản trị và vận hành mới sẽ “gia cố” thêm phẩm chất đào tạo, năng lực nghiên cứu, chuyển giao tri thức và kết nối cộng đồng, gắn liền với thực tiễn thời đại. Đây là bệ phóng tốt để phát triển năng lực cạnh tranh thương hiệu UEH trong nước và quốc tế, mà đối tượng thụ hưởng trực tiếp là các thế hệ người học, viên chức. Cụ thể:
- Đối với UEH: mô hình mới tạo sự chủ động và linh hoạt để thực hiện sứ mệnh đại học trọng điểm quốc gia, nâng cấp vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế như QSA, QS, THE, THE Impact. Bên cạnh nâng cao phẩm chất đào tạo, năng lực nghiên cứu và kết nối cộng đồng, mô hình mới hỗ trợ tốt việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ; tham gia giải quyết các vấn đề đương đại thông qua các dự án mang tính đa ngành, đa lĩnh vực.
- Đối với các trường thành viên/Phân hiệu thuộc UEH: tối ưu nguồn lực để mở rộng hệ sinh thái đào tạo và nghiên cứu theo hướng liên ngành; nới rộng biên độ chủ động để phát triển mạng lưới hợp tác trong và ngoài nước. Từ đó, tạo vị thế và danh tiếng riêng cho các trường thành viên, nhưng vẫn hài hòa trong tổng thể chung.
- Đối với viên chức, giảng viên, nhà khoa học: cơ chế mới cùng các chính sách đãi ngộ, chú trọng lộ trình phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân giúp giữ chân và thu hút nhân tài. Đội ngũ giảng viên, nhà khoa học được tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận và đổi mới bài giảng, nghiên cứu theo hướng tích hợp liên ngành, liên lĩnh vực, gắn liền với nhu cầu xã hội. Đội ngũ cán bộ quản lý của đại học được nâng tầm năng lực theo mô hình mới.
- Đối với người học: được trang bị kiến thức và tư duy liên ngành, hành động bền vững, giúp nâng cấp chất lượng đầu ra, đáp ứng tốt các yêu cầu của thị trường việc làm và trở thành công dân toàn cầu.
- Đối với cộng đồng doanh nghiệp, đối tác và các địa phương: sản phẩm đào tạo và nghiên cứu gắn liền với thực tiễn mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, mô hình mới tạo giá trị cộng hưởng giữa UEH và cộng đồng doanh nghiệp, đối tác, địa phương thông qua phát triển các dự án nghiên cứu hàn lâm và ứng dụng dưới góc nhìn kết nối đa lĩnh vực, mang những tri thức toàn cầu, hành động địa phương.
Sự kiện UEH chuyển đổi mô hình thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực là một cột mốc đáng ghi nhận trên hành trình gần 50 năm phát triển, thể hiện sự phát triển toàn diện của UEH trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam và phù hợp với xu thế quốc tế. Bước tiến này giúp UEH một lần nữa đến gần hơn với đích đến vào năm 2030: trở thành Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á./.
Tin, ảnh: Phòng Marketing – Truyền thông
[1] FIBAA – Foundation for International Business Administration Accreditation, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT công nhận hoạt động tại Việt Nam tại Quyết định số 1940/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2021
[2] AUN-QA – ASEAN University Network – Quality Assurance
[3] Kết quả Khảo sát tình trạng việc làm và nhu cầu học tập suốt đời của sinh viên sau 12 tháng tốt nghiệp năm 2022
Cơ quan báo chí đưa tin:
1. VnExpress: Trường Đại học Kinh tế TP HCM chuyển thành đại học
2. Tuổi Trẻ: Trường đại học Kinh tế TP.HCM chính thức chuyển thành Đại học Kinh tế TP.HCM
3. Thanh Niên: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM chính thức thành Đại học Kinh tế TP.HCM
4. VTC News: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM trở thành Đại học Kinh tế TP.HCM
5. VietnamNet: Chính phủ quyết định chuyển Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thành ĐH Kinh tế TP.HCM
6. Sinh viên Việt Nam: Trường Đại học Kinh tế TP. HCM thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực
7. Khoa học Phổ thông: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM chính thức được nâng cấp lên mô hình quản trị thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực
8. Pháp Luật: Trường Đại học Kinh tế TP.HCM chính thức trở thành Đại học Kinh tế TP.HCM
9. Giáo dục và Thời đại: Trường Đại học Kinh tế TPHCM trở thành Đại học đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực
10. Tạp chí Giáo dục Việt Nam: Chuyển Trường Đại học Kinh tế TP.HCM thành Đại học Kinh tế TP.HCM
11. Báo Phụ nữ TP.HCM: Trường đại học Kinh tế TPHCM nâng cấp mô hình quản trị thành Đại học
12. Cổng thông tin điện tử Chính phủ: Chuyển Trường Đại học Kinh tế TPHCM thành Đại học Kinh tế TPHCM
13. Mực Tím: Trường đại học Kinh tế TP.HCM chính thức chuyển thành Đại học Kinh tế TP.HCM
14. Người quan sát: Chính phủ quyết định chuyển Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thành ĐH Kinh tế TP.HCM
15. Dân Việt: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM được chuyển thành Đại học Kinh tế TP.HCM
UEH thực thi sứ mệnh phụng sự cộng đồng, vì tương lai bền vững
14 Tháng Một, 2025
Hội thảo tập huấn về Kinh tế tuần hoàn khu vực phía Nam
2 Tháng Một, 2025
FinTech Master Class – Chuỗi khóa học trực tuyến về Công nghệ Tài chính và Ngân hàng
31 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Dự án Phát triển khung công bằng giao thoa nhằm khuyến khích khả năng đi bộ
30 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học
22 Tháng Mười Hai, 2024
Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách chuyên nghiệp hơn
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH đón tiếp Ban Thường vụ tỉnh ủy Quý Châu và Bí thư thành ủy Quý Dương, Trung Quốc
19 Tháng Mười Hai, 2024
Học tập – những thông tin cần biết tháng 12.2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Vĩnh Long: 5 năm – 5 dấu ấn nổi bật khẳng định vị thế và sứ mạng của UEH tại Mekong
19 Tháng Mười Hai, 2024
Tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc tại chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên UEH 2024”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ Tổng kết CTD Inspiring Mùa 1 và Phát động CTD Inspiring Mùa 2 “Inspire the Future”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tự hào UEH – Tự hào Việt Nam” năm 2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2025 (Học tại Vĩnh Long)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 12.2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
Tọa đàm Máy tính và Công nghệ: “Không đi một mình”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Quy định thực hành Đại học xanh – Green Campus: UEHer đã sẵn sàng hành động xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
Phân loại rác tại Trạm thực hành xanh UEH: hướng đến Campus Xanh, Sạch, Đẹp
19 Tháng Mười Hai, 2024
Nguyên tắc thực hành 3R – Thay đổi để trở thành công dân xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
TUYỂN SINH THẠC SĨ: UEH Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2023
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Green Campus 2023: Khi sinh viên cùng nhà trường nỗ lực hướng đến Đại học xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH IN THE SPOTLIGHT SỐ THÁNG 11/2023
19 Tháng Mười Hai, 2024
Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Hướng đến Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập UEH Vĩnh Long “Hành trình vì một Mekong bền vững”
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2025 (Học tại Vĩnh Long)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Xu hướng giao thông xanh hướng đến tương lai bền vững
19 Tháng Mười Hai, 2024
Khám phá hành trình học tập qua lăng kính văn hóa
19 Tháng Mười Hai, 2024
Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện (DCM) – Ngành học của tương lai
17 Tháng Mười Hai, 2024
Chương trình Acoustic Show: Essence – Khơi dậy vẻ đẹp qua âm nhạc
17 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Shuttle bus đón năm mới với lộ trình mới
15 Tháng Mười Hai, 2024
Xu hướng giao thông xanh hướng đến tương lai bền vững
13 Tháng Mười Hai, 2024
Báo cáo chuyên đề pháp luật: “Tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng”
9 Tháng Mười Hai, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Thang bộ không chậm, chỉ đang đợi bạn yêu thương
9 Tháng Mười Hai, 2024
1.4.4. Chính sách giải quyết đói nghèo
4 Tháng Mười Hai, 2024
1.4.1. Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương khởi nghiệp
4 Tháng Mười Hai, 2024
1.2.1. Sinh viên nghèo nhận hỗ trợ tài chính
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.4. Thu mua thực phẩm bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.2. Sự kiện dành cho nông dân và các nhà sản xuất thực phẩm địa phương
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.1. Tiếp cận kiến thức về an ninh lương thực
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.4.1. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.3.1. Tình trạng mất an ninh lương thực và nạn đói của sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.2.2. Lượng thức ăn thừa trong trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.2.1. Theo dõi lượng thức ăn thừa trong trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.7. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.7. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.6. Chính sách không hút thuốc
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.5. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.4. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.3. Chia sẻ cơ sở vật chất thể thao của trường cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.2.1. Số lượng sinh viên tốt nghiệp trong các ngành khoa học sức khỏe
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.4.1. Tỷ lệ sinh viên thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.5. Chính sách tiếp cận học tập suốt đời
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.4. Các chương trình giảng dạy ngoài khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.2. Tổ chức những chương trình sự kiện giáo dục mà mở rộng cho ngoài UEH
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.1. Cung cấp tài liệu học tập miễn phí cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.7. Theo dõi tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.6. Các chương trình cố vấn dành cho phụ nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.5. Có phòng/cơ sở vật chất chăm sóc trẻ em dành cho giảng viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.3. Chính sách thai sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.2. Có chính sách không phân biệt đối xử với người chuyển giới
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.1. Có chính sách không phân biệt đối xử với phụ nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.5.1. Tỷ lệ sinh viên nữ được cấp bằng
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.4.1. Tỷ lệ nhân viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.3.3. Có các chương trình hỗ trợ cho sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.3.2. Chính sách nhập học cho sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.2.1. Tỷ lệ phụ nữ thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.2. Các chương trình hỗ trợ, bảo tồn nước bên ngoài khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.6. Thúc đẩy việc sử dụng nước có ý thức trong cộng đồng rộng lớn hơn
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.5. Thúc đẩy việc sử dụng nước có ý thức trong khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.4. Hợp tác về an ninh nước
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.2.2. Lượng tiêu thụ nước trên đầu người
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.5.1. Sử dụng năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.4.1. Chương trình tiếp cận cộng đồng về sử dụng năng lượng hiệu quả
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.3.1. Mật độ tiêu thụ năng lượng
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.5.1. Tỷ lệ nhân viên có hợp đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.4.1. Tỷ lệ sinh viên có thực tập
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.3.1. Chi tiêu cho mỗi nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.9. Công nhận quyền lao động
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.8. Quy trình khiếu nại việc làm
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.7. Theo dõi trả lương đảm bảo công bằng giới
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.6. Chính sách bình đẳng lương
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.5. Đảm bảo quyền lợi công bằng cho nhân viên khi outsourcing
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.4. Chính sách việc làm chống chế độ nô lệ hiện đại
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.3. Chính sách chống phân biệt đối xử tại nơi làm việc
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.2. Công đoàn lao động
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.1. Trả lương cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
9.4.1. Tổng thu KHCN từ công nghiệp và thương mại hóa sản phẩm
4 Tháng Mười Hai, 2024
9.3.1. Số lượng công ty spin offs của trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.11. Chính sách chống quấy rối
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.10. Chính sách hỗ trợ hợp lý cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.9. Chương trình tiếp cận cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.8. Dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.7. Cơ sở vật chất tiếp cận cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.6. Hỗ trợ các nhóm ít được đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.5. Có cá nhân hoặc đơn vị phụ trách về đa dạng và bình đẳng tại trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.4. Chính sách chống phân biệt đối xử
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.3. Tuyển sinh, tuyển dụng các nhóm ít đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.2. Theo dõi hồ sơ của các nhóm thí sinh ứng tuyển ít đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.1. Chính sách tuyển sinh không phân biệt đối xử
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.5.1. Tỷ lệ nhân viên khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.4.1. Tỷ lệ sinh viên khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.3.1. Tỷ lệ sinh viên quốc tế từ các nước đang phát triển
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.2.1. Tỷ lệ sinh viên thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.9. Xây dựng trên các khu đất nâu
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.8. Tiêu chuẩn xây dựng mới
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.7. Hợp tác với chính quyền địa phương về quy hoạch và phát triển
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.6. Ưu tiên người đi bộ trong khuôn viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.5. Nhà ở giá cả phải chăng cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.4. Nhà ở giá cả phải chăng cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.3. Cho phép làm việc từ xa
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.2. Khuyến khích giao thông bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.1. Đặt mục tiêu cho thực hành giao thông bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.6. Ghi chép và bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.5. Đóng góp vào nghệ thuật và di sản văn hóa
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.4. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào không gian xanh
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.3. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào bảo tàng và không gian triển lãm
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.2. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào thư viện
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.1. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào các tòa nhà hoặc di sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.4.1. Xuất bản báo cáo phát triển bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.3.2. Tỷ lệ chất thải được tái chế
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.3.1. Theo dõi chất thải
4 Tháng Mười Hai, 2024
Quy định Đại học Xanh UEH
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.4.2. Đạt được theo ngày
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.5. Giáo dục môi trường hợp tác với các tổ chức phi chính phủ
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.4. Thông báo và hỗ trợ chính quyền
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.3. Lập kế hoạch hợp tác cho các thảm họa về biến đổi khí hậu
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.2. Kế hoạch hành động về khí hậu, được chia sẻ
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.1. Các chương trình giáo dục địa phương về khí hậu
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.2.2. Sử dụng năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.2.1. Theo dõi năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.4.3. Chính sách xử lý chất thải nguy hại
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.4.2. Chính sách giảm rác thải nhựa
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.3.5. Hợp tác vì hệ sinh thái đất chung
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.6. Quản lý đất bền vững cho du lịch (tiếp cận giáo dục)
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.5. Quản lý đất bền vững cho nông nghiệp (tiếp cận giáo dục)
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.4. Các chương trình giáo dục về hệ sinh thái
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.3. Duy trì và mở rộng đa dạng sinh học của hệ sinh thái hiện tại
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.5.4. Hợp tác vì hệ sinh thái dưới nước chung
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.5.3. Các chương trình hướng tới các hoạt động quản lý nước tốt
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.4.3. Giảm ô nhiễm biển (chính sách)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.4.2. Kế hoạch hành động để giảm rác thải nhựa
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.3. Duy trì hệ sinh thái và đa dạng sinh học (công việc trực tiếp)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.2. Thực phẩm từ hệ sinh thái dưới nước (chính sách)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.1. Bảo tồn và sử dụng bền vững đại dương (sự kiện)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.1. Hệ sinh thái nước ngọt (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.3. Đánh bắt quá mức (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.2. Ngư nghiệp bền vững (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.4. Kiến thức về tính bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.3. Giáo dục bền vững cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.2. Chương trình học của UEH có các nội dung liên quan đến bền vững & SDGs
4 Tháng Mười Hai, 2024
16.2.7. Số liệu tài chính công khai
4 Tháng Mười Hai, 2024
16.2.6. Chính sách tự do học thuật
4 Tháng Mười Hai, 2024
Tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc tại chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên UEH 2024”
2 Tháng Mười Hai, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Bí kíp giảm cân, đốt cháy calo chỉ với 0 đồng tại UEH
2 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập UEH Vĩnh Long – Hành trình vì một Mekong bền vững
2 Tháng Mười Hai, 2024
Nhìn lại tháng 11 đầy màu sắc tại UEH English Zone
2 Tháng Mười Hai, 2024
Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách chuyên nghiệp hơn
30 Tháng Mười Một, 2024
Chill trước hot trend: Làm thế nào để khai thác tối ưu các nền tảng mạng xã hội
29 Tháng Mười Một, 2024
UEH tham dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức kiểm định giáo dục FIBAA
29 Tháng Mười Một, 2024
Hội thảo quốc tế thường niên về lý thuyết và thực tiễn trong kinh doanh (iCOB 2024)
29 Tháng Mười Một, 2024
Nhìn lại tháng 11 đầy màu sắc tại UEH English Zone
28 Tháng Mười Một, 2024
Towards the 5th Anniversary of UEH Vinh Long “Journey for a Sustainable Mekong”
28 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số trong nghệ thuật truyền thông
27 Tháng Mười Một, 2024
Quấy rối tình dục – Im lặng hay lên tiếng?
26 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Bật mí bí mật vì sao UEH có ít thùng rác
25 Tháng Mười Một, 2024
Đằng sau chiếc áo tốt nghiệp, tôi là ai?
25 Tháng Mười Một, 2024
Thông điệp năm 2024 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH)
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2023 – Nhìn lại những dấu ấn của một chặng đường vừa qua
25 Tháng Mười Một, 2024
Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động UEH năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Hơn 700 học sinh THPT tham gia chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH”
25 Tháng Mười Một, 2024
Tọa đàm ra mắt Báo cáo Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: “Kết quả 2023 và Dự báo 2024”
25 Tháng Mười Một, 2024
Đại học Kinh tế TPHCM vào top 860 đại học thế giới về bền vững
25 Tháng Mười Một, 2024
Sinh viên hiến kế xây ‘đô thị sinh thái’ mới cho TP Vũng Tàu
25 Tháng Mười Một, 2024
Nhìn lại chuỗi sự kiện Vũng Tàu Future tại Thành phố Vũng Tàu năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023
25 Tháng Mười Một, 2024
Lập kế hoạch cho một năm mới hứng khởi cùng bảng tầm nhìn
25 Tháng Mười Một, 2024
Cùng sinh viên tìm hiểu về “Khoa học tình yêu”
25 Tháng Mười Một, 2024
Buổi chia sẻ “Hành trình tìm hạnh phúc: Từ khoa học đến hiện thực”
25 Tháng Mười Một, 2024
Để một kỳ quân sự “như mơ như thơ”
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ Tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ UEH đợt 1 năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 02.2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Học tập – những thông tin cần biết tháng 02.2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Động lực và Kỷ luật: Cặp đôi hoàn hảo cho sự thành công
25 Tháng Mười Một, 2024
Tự tin chinh phục 7.0 IELTS Writing
25 Tháng Mười Một, 2024
UEH-Vĩnh Long đồng hành cùng ngày hội STEM – Hướng nghiệp năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Khoa Du lịch: Nhìn lại một năm phấn đấu đầy cảm xúc
25 Tháng Mười Một, 2024
Năm mới, khởi đầu mới tại UEH English Zone
25 Tháng Mười Một, 2024
Trường Kinh doanh UEH – Một năm nhìn lại dấu ấn thành lập và hành trình hoạt động
21 Tháng Mười Một, 2024
Are You Ready for Dopamine Fasting?
21 Tháng Mười Một, 2024
The Colors of Autumn Converge at Acoustic Show: Autumn Symphony
21 Tháng Mười Một, 2024
UEH Attends the Conference on Digital Skill to Success organized in Bangalore, India
21 Tháng Mười Một, 2024
UEH 3rd PhD and Master’s Graduation Ceremony 2024
21 Tháng Mười Một, 2024
Workshop: Recent Trends in Language Education and Applied Linguistics
21 Tháng Mười Một, 2024
[21/11/24] Mini lecture: Impact Evaluation Using Synthetic Control Method
21 Tháng Mười Một, 2024
Test
21 Tháng Mười Một, 2024
The Colors of Autumn Converge at Acoustic Show: Autumn Symphony
21 Tháng Mười Một, 2024
Sinh viên UEH trải nghiệm tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] NFTs – Cuộc cách mạng nghệ thuật hay cơn sốt nhất thời?
21 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Không còn lãng phí thức ăn vì đã có “MASTER CHEF” ZEEN
18 Tháng Mười Một, 2024
[HTTT] Cùng Zeen tham gia sự kiện “Trại cai nhựa”, chữa lành hành tinh
13 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Ứng dụng học máy trong phân tích dữ liệu quản trị nguồn nhân lực
11 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Lãng phí thực phẩm gây biến đổi khí hậu
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Nghệ thuật dân gian thời 4.0: Múa rối nước tự động dựa trên nền tảng robot
9 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Bứt phá hiệu suất sáng tạo nhân viên nhờ phản hồi mang tính phát triển
9 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Việt Nam lãng phí gần 4 TỶ USD THỰC PHẨM mỗi năm
4 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] “Căn bệnh Hà Lan” trong việc nhận kiều hối và trường hợp Việt Nam
1 Tháng Mười Một, 2024
Khi công nghệ mới giao thoa nghệ thuật tạo giá trị cho cuộc sống
30 Tháng Mười, 2024
Học tập – Những thông tin cần biết tháng 11.2024
30 Tháng Mười, 2024
Trò chuyện cùng Gen Z: Bí kíp cho hành trình định hướng tương lai
29 Tháng Mười, 2024
Điểm tin tháng 10 tại UEH English Zone
29 Tháng Mười, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 11.2024
28 Tháng Mười, 2024
Sinh viên học được gì từ chương trình đào tạo kỹ năng mềm?
27 Tháng Mười, 2024