UEH ZERO WASTE CAMPUS: Phát động Cuộc thi sáng tạo nội dung câu chuyện của rác – “THE STORY OF RUBBISH”

26 Tháng Mười Một, 2021

“Cuộc thi sáng tạo nội dung Câu chuyện của rác – The Story of Rubbish” thuộc dự án “UEH Zero Waste Campus” sẽ được chính thức khởi động từ ngày 26/11/2021 đến 07/12/2021. Cuộc thi dành cho toàn thể sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), tạo điều kiện cho các UEHer thỏa sức sáng tạo nội dung về “câu chuyện của rác”, vấn đề môi trường, lối sống xanh,… bằng các sản phẩm truyền thông ấn tượng; từ đó lan tỏa những thông điệp, ý nghĩa tích cực đến mọi người.

Mỗi khi nhắc đến Singapore, chúng ta lại nghĩ đến ngay “Thành phố sạch nhất thế giới”. Vậy bạn có muốn một ngày không xa chúng ta cũng là những người đi đầu trong lối sống xanh giống như thế? Bạn có vững lòng tin chúng ta sẽ làm được? “Được hay không được” Câu trả lời ở ngay chính chúng ta. The Story of Rubbish – Nơi chúng ta bắt đầu lối sống “xanh”.

“Cuộc thi sáng tạo nội dung Câu chuyện của rác – The Story of Rubbish” thuộc dự án “UEH Zero Waste Campus” tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia thỏa sức sáng tạo nội dung về “câu chuyện của rác”, vấn đề môi trường, lối sống xanh,… tạo thành các sản phẩm truyền thông đưa ra những quan điểm cá nhân về vấn đề rác thải xung quanh môi trường sống của chúng ta, từ đó lan truyền những thông điệp, ý nghĩa tích cực đến mọi người.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26/11/2021 đến ngày 07/12/2021. Đối tượng tham gia bao gồm toàn thể sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt thí sinh có thể tự do sáng tạo nội dung và hình thức cho sản phẩm của riêng mình, BTC không giới hạn hình thức dự thi.

1. Cách thức tham gia:

 Bước 1: Like & follow Fanpage Youth UEH Community

– Bước 2: Like & share bài viết ở chế độ công khai kèm hashtag #UEHbenvung#UEHZeroWasteCampus#TheStoryofRubbish#RethinkBeGreen đồng thời tag 3 người bạn vào mục comment.

– Bước 3: Sáng tạo nội dung video về câu chuyện “số phận của rác”, về những vấn đề môi trường, đưa ra những thông điệp tích cực để bảo vệ môi trường sống xanh – sạch – đẹp,… và đăng lên cả 2 nền tảng facebook cá nhân và tiktok ở chế độ công khai kèm hashtag chương trình: #UEHbenvung #UEHZeroWasteCampus #TheStoryofRubbish #RethinkBeGreen

Sản phẩm mẫu của cuộc thi

– Bước 4: Chụp hình các bước trên để điền vào form xác nhận của BTC: https://formghinhanketqua

Lưu ý:

– Sản phẩm dự thi phải thuộc quyền sở hữu của tác giả, không có tranh chấp về bản quyền và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, hoặc không chấp nhận sản phẩm không thuộc quyền sở hữu, sử dụng của tác giả;

– Sản phẩm phản ánh chân thực nội dung thi và chưa từng đạt giải trong các cuộc thi tương tự;

– Nội dung video có thể dựa vào một số video mẫu mà BTC cung cấp, tuy nhiên không giới hạn hình thức sáng tạo của sinh viên;

– Độ dài video từ tối thiểu 30 giây – tối đa 2 phút;

– Video phải do chính chủ tự quay, không sao chép sản phẩm, video được bình luận trực tiếp bằng giọng của tác giả; độ phân giải video tối thiểu 720p;

– Nếu có dấu hiệu gian lận trong quá trình tham gia, BTC sẽ loại bài dự thi ra khỏi cuộc thi.

 2. Cách thức chấm điểm:

– 30% điểm của Ban Giám khảo (dựa trên nội dung, kết cấu, hình thức của video và thông điệp ý nghĩa được truyền tải);

– 70% điểm bình chọn từ các bạn sinh viên thông qua mạng xã hội sẽ được tính như sau:

+ 50% điểm từ tương tác trên nền tảng Facebook: mỗi react 2 điểm, mỗi lượt share công khai kèm hashtag chương trình 4 điểm;

+ 20% điểm từ tương tác trên nền tảng Tiktok: mỗi lượt thả tim 2 điểm.

Khi các bạn thực hiện đầy đủ các bước trên sẽ được cập nhật MSSV và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

3. Giải thưởng

Giải cá nhân:

  • Giải nhất: 500.000 VNĐ + giấy chứng nhận;
  • Giải nhì: 300.000 VNĐ + giấy chứng nhận;
  • Giải ba: 200.000 VNĐ + giấy chứng nhận;
  • 3 Giải khuyến khích (3 sản phẩm có lượt tương tác cao nhất): 200.000 VNĐ

Giải tập thể:

  • Đơn vị có lượng bài dự thi nhiều nhất: 500.000 VNĐ;
  • Đơn vị có lượng bài dự thi nhiều thứ hai: 300.000 VNĐ;
  • Đơn vị có lượng bài dự thi nhiều thứ ba: 200.000 VNĐ;
  • Đơn vị có số lượng tương tác nhiều nhất: 200.000 VNĐ.

Nào hãy cùng Zeen lan tỏa thông điệp “xanh” đến tất cả mọi người nhé!