- Home
- Tin tứcNghiên cứuResearch Contribution4. Giáo dục có chất lượng8. Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế9. Công nghiệp, sáng tạo và phát triển hạ tầng2024
[Podcast] Tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục đại học
22 Tháng Mười Hai, 2024
Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo (AI), giáo dục, đại học, dạy và học.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang có tác động mạnh mẽ đến mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả lĩnh vực giáo dục. Việc ứng dụng AI trong dạy và học mang đến nhiều cơ hội và thách thức, hứa hẹn thay đổi cách thức chúng ta tiếp thu và truyền tải kiến thức. Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc Phân hiệu Vĩnh Long của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH Vĩnh Long) đã đưa ra các khái niệm tổng quan về AI, đồng thời nêu ra các tác động của AI trong dạy và học tại Việt Nam. Ngoài ra, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình AI trong giáo dục bao gồm 4 giai đoạn: giảng dạy, phân tích, kiểm tra và đánh giá. Mô hình này thúc đẩy cá nhân hóa trải nghiệm học tập, tối ưu hóa thời gian cho giảng viên và nâng cao chất lượng giảng dạy trong môi trường giáo dục đại học.
Trí tuệ nhân tạo được xem là một trong những công nghệ đột phá nhất của thế kỷ XXI, tạo ra những thay đổi sâu rộng trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục đại học. Với khả năng phân tích và xử lý thông tin vượt trội, AI không chỉ đóng vai trò như một công cụ hỗ trợ mà còn trở thành đối tác đồng hành trong việc học tập và giảng dạy.
Trong môi trường giáo dục đại học, AI mang đến nhiều lợi ích vượt trội. Đối với sinh viên, AI giúp cá nhân hóa lộ trình học tập, cung cấp tài liệu và bài tập phù hợp với năng lực và nhu cầu riêng. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả học tập mà còn tạo động lực, giúp sinh viên dễ dàng đạt được mục tiêu học tập. Đối với giảng viên, AI hỗ trợ tự động hóa các nhiệm vụ như chấm điểm, quản lý dữ liệu và soạn thảo bài giảng, giúp học tập trung hơn vào sáng tạo nội dung giảng dạy và tương tác sâu sắc với sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo.
Bên cạnh đó, các công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được hỗ trợ bởi AI đang thay đổi cách tiếp cận tri thức, biến những khái niệm phức tạp trở nên trực quan và sinh động hơn. Sinh viên có thể tham gia vào các tình huống thực tế trong môi trường học tập ảo, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ và ứng dụng kiến thức. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng của AI trong giáo dục, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng kỹ thuật, đội ngũ nhân lực và chính sách quản lý phù hợp. Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng những lợi ích mà AI mang lại cho giáo dục đại học đã chứng minh rằng: đây là công cụ quan trọng trong việc định hình tương lai của học tập và giảng dạy.
Trong bài nghiên cứu này, nhóm tác giả thuộc UEH Vĩnh Long đã tập trung phân tích tác động của AI đối với dạy và học ở bậc đại học, đồng thời đề xuất các giải pháp để tối ưu hóa vai trò của công nghệ này trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu của thời đại số hóa.
Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học: Khái niệm và vai trò tiên phong
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một lĩnh vực trong ngành khoa học máy tính, tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện những nhiệm vụ đòi hỏi trí thông minh, tương tự hoặc thậm chí vượt qua con người. AI không chỉ xử lý thông tin, học tập và giải quyết vấn đề mà còn bao gồm các khả năng như nhận thức, ngôn ngữ tự nhiên, thị giác máy tính và ra quyết định tự động. Hệ thống AI thường được thiết kế để tự học thông qua dữ liệu, tự động điều chỉnh và cải thiện hiệu suất theo thời gian. Các kỹ thuật nổi bật của AI bao gồm học máy, mạng nơ-ron, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính.
Các thành phần của AI dựa trên nghiên cứu của Regina & cộng sự (2022)
Trong giáo dục, AI đã và đang tái định hình phương pháp học tập và giảng dạy, mở ra những cánh cửa mới cho việc cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Từ những năm 1970, khái niệm AI trong giáo dục (AIEd) đã được nhắc đến với mục tiêu xây dựng các công cụ công nghệ hỗ trợ tối ưu hóa quá trình giảng dạy và học tập. Ngày nay, AIEd không chỉ hỗ trợ mà còn định hình các lý thuyết giáo dục mới, giúp kết nối khoa học công nghệ với giáo dục và mở rộng giới hạn khả năng con người.
AI mang lại những lợi ích vượt trội trong cá nhân hóa hành trình học tập, từ việc nhận diện điểm mạnh, điểm yếu của từng sinh viên, đến cung cấp phản hồi và nội dung học tập phù hợp. Các hệ thống máy học hiện đại có khả năng theo dõi tiến độ học tập, dự đoán kết quả, thậm chí gợi ý phương pháp giảng dạy tối ưu. Điều này không chỉ giúp người học đạt được hiệu quả cao hơn mà còn hỗ trợ giảng viên cải thiện chất lượng đào tạo.
Hơn thế nữa, AI hỗ trợ tự động hóa các nhiệm vụ phức tạp trong giáo dục như soạn bài giảng, thiết kế tài liệu học tập và tạo bài kiểm tra, đảm bảo mỗi sinh viên được tiếp cận với nội dung giáo dục linh hoạt và phù hợp. Nhờ khả năng kết hợp giữa cá nhân hóa và tự động hóa, AI đang góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, mang lại cơ hội học tập hiệu quả, ý nghĩa hơn cho mọi đối tượng. AI không chỉ là công cụ mà còn là nhân tố chiến lược giúp định hình tương lai giáo dục, đưa con người đến gần hơn với những tiềm năng vô hạn trong kỷ nguyên số.
Tác động của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đại học: Đổi mới học tập và giảng dạy
Từ những vai trò của AI trong giáo dục, nhóm tác giả đã phân tích tác động của công nghệ này đối với quá trình dạy và học, tập trung vào hai nhóm đối tượng chính là sinh viên và giảng viên.
Tác động đối với sinh viên
Cá nhân hóa hành trình học tập
AI đóng vai trò tiên phong trong việc cá nhân hóa quá trình học tập. Thông qua các hệ thống thông minh, sinh viên được tiếp cận với bài tập, tài liệu phù hợp với năng lực cá nhân, đồng thời nhận được phản hồi chi tiết để cải thiện kết quả học tập. Điều này giúp sinh viên xây dựng lộ trình học tập riêng biệt, đạt được mục tiêu một cách hiệu quả và tối ưu.
Tăng cường tương tác và hứng thú trong học tập
Công nghệ AI kết hợp với các ứng dụng tương tác như Nearpod, Kahoot! hay Socrative mang đến những bài học thú vị, khơi dậy hứng thú và tăng cường sự tham gia của sinh viên. Đặc biệt, công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường giúp hình dung các khái niệm trừu tượng một cách sinh động, tạo ra trải nghiệm học tập hấp dẫn và dễ ghi nhớ hơn.
Hỗ trợ học tập linh hoạt mọi lúc, mọi nơi
AI mở rộng khả năng học tập vượt ra khỏi giới hạn lớp học truyền thống. Sinh viên có thể học tập trực tuyến, tự chủ xây dựng lịch trình học tập và kết nối với cộng đồng học tập qua mạng xã hội. Điều này không chỉ tạo nên sự linh hoạt mà còn khuyến khích học tập cộng tác, nâng cao khả năng trao đổi và chia sẻ kiến thức.
Tác động đối với giảng viên
Hỗ trợ giảng dạy thông minh
AI giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy bằng cách tự động hóa các tác vụ như chấm điểm, quản lý dữ liệu và tạo báo cáo, giúp giảng viên tiết kiệm thời gian và tập trung vào việc sáng tạo nội dung giảng dạy. Ngoài ra, hệ thống AI cung cấp các công cụ hỗ trợ soạn bài giảng, tìm kiếm tài liệu giảng dạy và thiết kế các hoạt động học tập sáng tạo. Các công cụ này cũng hỗ trợ việc theo dõi tiến độ học tập và cung cấp phản hồi cho sinh viên, giúp giảng viên có cái nhìn toàn diện về hiệu suất học tập của từng sinh viên.
Nâng cao năng lực chuyên môn
AI cung cấp một kho tài liệu phong phú, bao gồm bài giảng, video giảng dạy và sách giáo khoa, giúp giáo viên dễ dàng tiếp cận và sử dụng những tài nguyên học tập đa dạng. Hệ thống AI còn hỗ trợ giáo viên tham gia các khóa đào tạo trực tuyến, giúp nâng cao năng lực chuyên môn mà không bị giới hạn về thời gian và địa điểm. Việc chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy qua các diễn đàn và mạng xã hội cũng giúp giảng viên học hỏi từ các đồng nghiệp và xây dựng cộng đồng học thuật đa dạng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và áp dụng các phương pháp hiệu quả trong công việc hàng ngày.
Mô hình dạy và học kết hợp trí tuệ nhân tạo
Phương pháp dạy và học kết hợp AI theo nghiên cứu của Huddar (2023)
Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy và học tại đại học yêu cầu một mô hình cụ thể để phát huy tối đa hiệu quả. Từ đó, nhóm tác giả đã đề xuất mô hình AI trong giáo dục dựa trên nghiên cứu Huddar (2023) bao gồm 4 giai đoạn: giảng dạy, phân tích, kiểm tra và đánh giá.
Thứ nhất, giai đoạn giảng dạy
Trong giai đoạn này, sinh viên sử dụng sơ đồ tư duy để cung cấp kiến thức cho trợ lý giảng dạy AI về các khái niệm học. Mục tiêu là giải quyết các lỗ hổng trong học tập và giảng dạy. AI có thể giúp cá nhân hóa và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian cho giáo viên, để họ có thể tập trung vào việc truyền đạt kiến thức và sự linh hoạt trong giảng dạy, điều mà máy tính khó có thể thay thế.
Thứ hai, giai đoạn phân tích cú pháp
Phân tích cú pháp là quá trình mà sinh viên tạo ra sơ đồ tư duy, sử dụng công nghệ phân tích cú pháp XML. Phân tích cú pháp bao gồm nhiều kỹ thuật, từ cơ bản như phân tách dữ liệu đến các công nghệ phức tạp hơn như phân tích ngôn ngữ tự nhiên (NLP), giúp máy tính “hiểu” ngôn ngữ con người.
Thứ ba, giai đoạn kiểm tra
Trong giai đoạn kiểm tra, sinh viên thực hiện bài kiểm tra dựa trên các khái niệm đã học. Trợ lý giảng dạy AI cung cấp các câu trả lời dựa trên giả định rằng sinh viên đã hiểu các khái niệm này. Mục tiêu của bài kiểm tra là đánh giá mức độ hiểu biết của sinh viên về các khái niệm, đồng thời AI có thể trả lời các câu hỏi giả định mà sinh viên đặt ra trong bài kiểm tra.
Cuối cùng, cơ chế đánh giá và phản hồi
Trong mô hình này, sinh viên thực hiện một bài kiểm tra để đánh giá sự hiểu biết và khả năng ứng dụng kiến thức đã học. Trợ lý giảng dạy AI đánh giá phản hồi của sinh viên và cung cấp phản hồi phù hợp. Quá trình đánh giá và phản hồi đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đại học, bởi vì nó không chỉ giúp sinh viên hiểu rõ sự tiến bộ của mình mà còn cung cấp thông tin cho giảng viên để cải thiện phương pháp giảng dạy và chương trình học.
Mô hình dạy và học kết hợp AI được đề xuất trong bài viết này cho thấy tiềm năng to lớn trong việc nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, việc ứng dụng AI trong giáo dục cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chính sách phù hợp để đảm bảo tính hiệu quả và bền vững của việc áp dụng công nghệ này.
Xem toàn bộ bài nghiên cứu Tác động của AI trong dạy và học đại học TẠI ĐÂY
Nhóm tác giả: Phan Thị Thuý Kiều, Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Tự Trung Nhã, Lê Thanh Mỹ – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Chào mừng dấu ấn 5 năm thành lập của UEH Vĩnh Long – chuỗi bài lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng với thông điệp “For a More Sustainable Mekong – Vì một Mekong bền vững” chính thức ra mắt với mục tiêu lan tỏa tri thức, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Mekong.
Đây cũng là bài viết nằm trong Chuỗi bài lan tỏa nghiên cứu và kiến thức ứng dụng từ UEH với thông điệp “Research Contribution For All – Nghiên Cứu Vì Cộng Đồng”, UEH trân trọng kính mời Quý độc giả cùng đón xem bản tin UEH Research Insights tiếp theo.
Tin, ảnh: Tác giả, Phòng Tuyển sinh – Truyền thông UEH Vĩnh Long, Ban Truyền thông và Phát triển đối tác UEH
Giọng đọc: Thanh Kiều
UEH thực thi sứ mệnh phụng sự cộng đồng, vì tương lai bền vững
14 Tháng Một, 2025
Hội thảo tập huấn về Kinh tế tuần hoàn khu vực phía Nam
2 Tháng Một, 2025
FinTech Master Class – Chuỗi khóa học trực tuyến về Công nghệ Tài chính và Ngân hàng
31 Tháng Mười Hai, 2024
[Podcast] Dự án Phát triển khung công bằng giao thoa nhằm khuyến khích khả năng đi bộ
30 Tháng Mười Hai, 2024
Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách chuyên nghiệp hơn
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH đón tiếp Ban Thường vụ tỉnh ủy Quý Châu và Bí thư thành ủy Quý Dương, Trung Quốc
19 Tháng Mười Hai, 2024
Học tập – những thông tin cần biết tháng 12.2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Vĩnh Long: 5 năm – 5 dấu ấn nổi bật khẳng định vị thế và sứ mạng của UEH tại Mekong
19 Tháng Mười Hai, 2024
Tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc tại chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên UEH 2024”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ Tổng kết CTD Inspiring Mùa 1 và Phát động CTD Inspiring Mùa 2 “Inspire the Future”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Tự hào UEH – Tự hào Việt Nam” năm 2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2025 (Học tại Vĩnh Long)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 12.2024
19 Tháng Mười Hai, 2024
Tọa đàm Máy tính và Công nghệ: “Không đi một mình”
19 Tháng Mười Hai, 2024
Quy định thực hành Đại học xanh – Green Campus: UEHer đã sẵn sàng hành động xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
Phân loại rác tại Trạm thực hành xanh UEH: hướng đến Campus Xanh, Sạch, Đẹp
19 Tháng Mười Hai, 2024
Nguyên tắc thực hành 3R – Thay đổi để trở thành công dân xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
TUYỂN SINH THẠC SĨ: UEH Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2023
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Green Campus 2023: Khi sinh viên cùng nhà trường nỗ lực hướng đến Đại học xanh
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH IN THE SPOTLIGHT SỐ THÁNG 11/2023
19 Tháng Mười Hai, 2024
Phản Ứng Của Chính Sách Xã Hội Đối Với Đại Dịch Covid-19 Ở Một Số Quốc Gia (Kỳ 1)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Hướng đến Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập UEH Vĩnh Long “Hành trình vì một Mekong bền vững”
19 Tháng Mười Hai, 2024
UEH thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2025 (Học tại Vĩnh Long)
19 Tháng Mười Hai, 2024
Xu hướng giao thông xanh hướng đến tương lai bền vững
19 Tháng Mười Hai, 2024
Khám phá hành trình học tập qua lăng kính văn hóa
19 Tháng Mười Hai, 2024
Truyền thông số và Thiết kế đa phương tiện (DCM) – Ngành học của tương lai
17 Tháng Mười Hai, 2024
Chương trình Acoustic Show: Essence – Khơi dậy vẻ đẹp qua âm nhạc
17 Tháng Mười Hai, 2024
UEH Shuttle bus đón năm mới với lộ trình mới
15 Tháng Mười Hai, 2024
Xu hướng giao thông xanh hướng đến tương lai bền vững
13 Tháng Mười Hai, 2024
Báo cáo chuyên đề pháp luật: “Tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng”
9 Tháng Mười Hai, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Thang bộ không chậm, chỉ đang đợi bạn yêu thương
9 Tháng Mười Hai, 2024
1.4.4. Chính sách giải quyết đói nghèo
4 Tháng Mười Hai, 2024
1.4.1. Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương khởi nghiệp
4 Tháng Mười Hai, 2024
1.2.1. Sinh viên nghèo nhận hỗ trợ tài chính
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.4. Thu mua thực phẩm bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.2. Sự kiện dành cho nông dân và các nhà sản xuất thực phẩm địa phương
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.5.1. Tiếp cận kiến thức về an ninh lương thực
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.4.1. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ngành nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.3.1. Tình trạng mất an ninh lương thực và nạn đói của sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.2.2. Lượng thức ăn thừa trong trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
2.2.1. Theo dõi lượng thức ăn thừa trong trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.7. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.7. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.6. Chính sách không hút thuốc
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.5. Hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.4. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.3.3. Chia sẻ cơ sở vật chất thể thao của trường cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
3.2.1. Số lượng sinh viên tốt nghiệp trong các ngành khoa học sức khỏe
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.4.1. Tỷ lệ sinh viên thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.5. Chính sách tiếp cận học tập suốt đời
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.4. Các chương trình giảng dạy ngoài khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.2. Tổ chức những chương trình sự kiện giáo dục mà mở rộng cho ngoài UEH
4 Tháng Mười Hai, 2024
4.3.1. Cung cấp tài liệu học tập miễn phí cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.7. Theo dõi tỷ lệ tốt nghiệp của sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.6. Các chương trình cố vấn dành cho phụ nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.5. Có phòng/cơ sở vật chất chăm sóc trẻ em dành cho giảng viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.3. Chính sách thai sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.2. Có chính sách không phân biệt đối xử với người chuyển giới
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.6.1. Có chính sách không phân biệt đối xử với phụ nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.5.1. Tỷ lệ sinh viên nữ được cấp bằng
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.4.1. Tỷ lệ nhân viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.3.3. Có các chương trình hỗ trợ cho sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.3.2. Chính sách nhập học cho sinh viên nữ
4 Tháng Mười Hai, 2024
5.2.1. Tỷ lệ phụ nữ thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.2. Các chương trình hỗ trợ, bảo tồn nước bên ngoài khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.6. Thúc đẩy việc sử dụng nước có ý thức trong cộng đồng rộng lớn hơn
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.5. Thúc đẩy việc sử dụng nước có ý thức trong khuôn viên trường
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.5.4. Hợp tác về an ninh nước
4 Tháng Mười Hai, 2024
6.2.2. Lượng tiêu thụ nước trên đầu người
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.5.1. Sử dụng năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.4.1. Chương trình tiếp cận cộng đồng về sử dụng năng lượng hiệu quả
4 Tháng Mười Hai, 2024
7.3.1. Mật độ tiêu thụ năng lượng
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.5.1. Tỷ lệ nhân viên có hợp đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.4.1. Tỷ lệ sinh viên có thực tập
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.3.1. Chi tiêu cho mỗi nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.9. Công nhận quyền lao động
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.8. Quy trình khiếu nại việc làm
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.7. Theo dõi trả lương đảm bảo công bằng giới
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.6. Chính sách bình đẳng lương
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.5. Đảm bảo quyền lợi công bằng cho nhân viên khi outsourcing
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.4. Chính sách việc làm chống chế độ nô lệ hiện đại
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.3. Chính sách chống phân biệt đối xử tại nơi làm việc
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.2. Công đoàn lao động
4 Tháng Mười Hai, 2024
8.2.1. Trả lương cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
9.4.1. Tổng thu KHCN từ công nghiệp và thương mại hóa sản phẩm
4 Tháng Mười Hai, 2024
9.3.1. Số lượng công ty spin offs của trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.11. Chính sách chống quấy rối
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.10. Chính sách hỗ trợ hợp lý cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.9. Chương trình tiếp cận cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.8. Dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.7. Cơ sở vật chất tiếp cận cho người khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.6. Hỗ trợ các nhóm ít được đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.5. Có cá nhân hoặc đơn vị phụ trách về đa dạng và bình đẳng tại trường đại học
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.4. Chính sách chống phân biệt đối xử
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.3. Tuyển sinh, tuyển dụng các nhóm ít đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.2. Theo dõi hồ sơ của các nhóm thí sinh ứng tuyển ít đại diện
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.6.1. Chính sách tuyển sinh không phân biệt đối xử
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.5.1. Tỷ lệ nhân viên khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.4.1. Tỷ lệ sinh viên khuyết tật
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.3.1. Tỷ lệ sinh viên quốc tế từ các nước đang phát triển
4 Tháng Mười Hai, 2024
10.2.1. Tỷ lệ sinh viên thế hệ đầu tiên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.9. Xây dựng trên các khu đất nâu
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.8. Tiêu chuẩn xây dựng mới
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.7. Hợp tác với chính quyền địa phương về quy hoạch và phát triển
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.6. Ưu tiên người đi bộ trong khuôn viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.5. Nhà ở giá cả phải chăng cho sinh viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.4. Nhà ở giá cả phải chăng cho nhân viên
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.3. Cho phép làm việc từ xa
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.2. Khuyến khích giao thông bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.4.1. Đặt mục tiêu cho thực hành giao thông bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.6. Ghi chép và bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.5. Đóng góp vào nghệ thuật và di sản văn hóa
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.4. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào không gian xanh
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.3. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào bảo tàng và không gian triển lãm
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.2. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào thư viện
4 Tháng Mười Hai, 2024
11.2.1. Cung cấp quyền truy cập công cộng vào các tòa nhà hoặc di sản
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.4.1. Xuất bản báo cáo phát triển bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.3.2. Tỷ lệ chất thải được tái chế
4 Tháng Mười Hai, 2024
12.3.1. Theo dõi chất thải
4 Tháng Mười Hai, 2024
Quy định Đại học Xanh UEH
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.4.2. Đạt được theo ngày
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.5. Giáo dục môi trường hợp tác với các tổ chức phi chính phủ
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.4. Thông báo và hỗ trợ chính quyền
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.3. Lập kế hoạch hợp tác cho các thảm họa về biến đổi khí hậu
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.2. Kế hoạch hành động về khí hậu, được chia sẻ
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.3.1. Các chương trình giáo dục địa phương về khí hậu
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.2.2. Sử dụng năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
13.2.1. Theo dõi năng lượng carbon thấp
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.4.3. Chính sách xử lý chất thải nguy hại
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.4.2. Chính sách giảm rác thải nhựa
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.3.5. Hợp tác vì hệ sinh thái đất chung
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.6. Quản lý đất bền vững cho du lịch (tiếp cận giáo dục)
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.5. Quản lý đất bền vững cho nông nghiệp (tiếp cận giáo dục)
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.4. Các chương trình giáo dục về hệ sinh thái
4 Tháng Mười Hai, 2024
15.2.3. Duy trì và mở rộng đa dạng sinh học của hệ sinh thái hiện tại
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.5.4. Hợp tác vì hệ sinh thái dưới nước chung
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.5.3. Các chương trình hướng tới các hoạt động quản lý nước tốt
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.4.3. Giảm ô nhiễm biển (chính sách)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.4.2. Kế hoạch hành động để giảm rác thải nhựa
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.3. Duy trì hệ sinh thái và đa dạng sinh học (công việc trực tiếp)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.2. Thực phẩm từ hệ sinh thái dưới nước (chính sách)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.3.1. Bảo tồn và sử dụng bền vững đại dương (sự kiện)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.1. Hệ sinh thái nước ngọt (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.3. Đánh bắt quá mức (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
14.2.2. Ngư nghiệp bền vững (tiếp cận cộng đồng)
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.4. Kiến thức về tính bền vững
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.3. Giáo dục bền vững cho cộng đồng
4 Tháng Mười Hai, 2024
17.4.2. Chương trình học của UEH có các nội dung liên quan đến bền vững & SDGs
4 Tháng Mười Hai, 2024
16.2.7. Số liệu tài chính công khai
4 Tháng Mười Hai, 2024
16.2.6. Chính sách tự do học thuật
4 Tháng Mười Hai, 2024
Tỏa sáng trên sân khấu âm nhạc tại chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên UEH 2024”
2 Tháng Mười Hai, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Bí kíp giảm cân, đốt cháy calo chỉ với 0 đồng tại UEH
2 Tháng Mười Hai, 2024
Lễ kỷ niệm 05 năm thành lập UEH Vĩnh Long – Hành trình vì một Mekong bền vững
2 Tháng Mười Hai, 2024
Nhìn lại tháng 11 đầy màu sắc tại UEH English Zone
2 Tháng Mười Hai, 2024
Những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn giao tiếp tiếng Anh một cách chuyên nghiệp hơn
30 Tháng Mười Một, 2024
Chill trước hot trend: Làm thế nào để khai thác tối ưu các nền tảng mạng xã hội
29 Tháng Mười Một, 2024
UEH tham dự và chúc mừng Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tổ chức kiểm định giáo dục FIBAA
29 Tháng Mười Một, 2024
Hội thảo quốc tế thường niên về lý thuyết và thực tiễn trong kinh doanh (iCOB 2024)
29 Tháng Mười Một, 2024
Nhìn lại tháng 11 đầy màu sắc tại UEH English Zone
28 Tháng Mười Một, 2024
Towards the 5th Anniversary of UEH Vinh Long “Journey for a Sustainable Mekong”
28 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số trong nghệ thuật truyền thông
27 Tháng Mười Một, 2024
Quấy rối tình dục – Im lặng hay lên tiếng?
26 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Bật mí bí mật vì sao UEH có ít thùng rác
25 Tháng Mười Một, 2024
Đằng sau chiếc áo tốt nghiệp, tôi là ai?
25 Tháng Mười Một, 2024
Thông điệp năm 2024 của Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH)
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt 2023 – Nhìn lại những dấu ấn của một chặng đường vừa qua
25 Tháng Mười Một, 2024
Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động UEH năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Hơn 700 học sinh THPT tham gia chương trình trải nghiệm “Khám phá tiềm năng cùng UEH”
25 Tháng Mười Một, 2024
Tọa đàm ra mắt Báo cáo Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: “Kết quả 2023 và Dự báo 2024”
25 Tháng Mười Một, 2024
Đại học Kinh tế TPHCM vào top 860 đại học thế giới về bền vững
25 Tháng Mười Một, 2024
Sinh viên hiến kế xây ‘đô thị sinh thái’ mới cho TP Vũng Tàu
25 Tháng Mười Một, 2024
Nhìn lại chuỗi sự kiện Vũng Tàu Future tại Thành phố Vũng Tàu năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2023
25 Tháng Mười Một, 2024
Lập kế hoạch cho một năm mới hứng khởi cùng bảng tầm nhìn
25 Tháng Mười Một, 2024
Cùng sinh viên tìm hiểu về “Khoa học tình yêu”
25 Tháng Mười Một, 2024
Buổi chia sẻ “Hành trình tìm hạnh phúc: Từ khoa học đến hiện thực”
25 Tháng Mười Một, 2024
Để một kỳ quân sự “như mơ như thơ”
25 Tháng Mười Một, 2024
Lễ Tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ UEH đợt 1 năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 02.2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Học tập – những thông tin cần biết tháng 02.2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Động lực và Kỷ luật: Cặp đôi hoàn hảo cho sự thành công
25 Tháng Mười Một, 2024
Tự tin chinh phục 7.0 IELTS Writing
25 Tháng Mười Một, 2024
UEH-Vĩnh Long đồng hành cùng ngày hội STEM – Hướng nghiệp năm 2024
25 Tháng Mười Một, 2024
Khoa Du lịch: Nhìn lại một năm phấn đấu đầy cảm xúc
25 Tháng Mười Một, 2024
Năm mới, khởi đầu mới tại UEH English Zone
25 Tháng Mười Một, 2024
Trường Kinh doanh UEH – Một năm nhìn lại dấu ấn thành lập và hành trình hoạt động
21 Tháng Mười Một, 2024
Are You Ready for Dopamine Fasting?
21 Tháng Mười Một, 2024
The Colors of Autumn Converge at Acoustic Show: Autumn Symphony
21 Tháng Mười Một, 2024
UEH Attends the Conference on Digital Skill to Success organized in Bangalore, India
21 Tháng Mười Một, 2024
UEH 3rd PhD and Master’s Graduation Ceremony 2024
21 Tháng Mười Một, 2024
Workshop: Recent Trends in Language Education and Applied Linguistics
21 Tháng Mười Một, 2024
[21/11/24] Mini lecture: Impact Evaluation Using Synthetic Control Method
21 Tháng Mười Một, 2024
Test
21 Tháng Mười Một, 2024
The Colors of Autumn Converge at Acoustic Show: Autumn Symphony
21 Tháng Mười Một, 2024
Sinh viên UEH trải nghiệm tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên
21 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] NFTs – Cuộc cách mạng nghệ thuật hay cơn sốt nhất thời?
21 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Không còn lãng phí thức ăn vì đã có “MASTER CHEF” ZEEN
18 Tháng Mười Một, 2024
[HTTT] Cùng Zeen tham gia sự kiện “Trại cai nhựa”, chữa lành hành tinh
13 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Ứng dụng học máy trong phân tích dữ liệu quản trị nguồn nhân lực
11 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Lãng phí thực phẩm gây biến đổi khí hậu
11 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Nghệ thuật dân gian thời 4.0: Múa rối nước tự động dựa trên nền tảng robot
9 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] Bứt phá hiệu suất sáng tạo nhân viên nhờ phản hồi mang tính phát triển
9 Tháng Mười Một, 2024
[GREEN MONDAY SERIES] Việt Nam lãng phí gần 4 TỶ USD THỰC PHẨM mỗi năm
4 Tháng Mười Một, 2024
[Podcast] “Căn bệnh Hà Lan” trong việc nhận kiều hối và trường hợp Việt Nam
1 Tháng Mười Một, 2024
Khi công nghệ mới giao thoa nghệ thuật tạo giá trị cho cuộc sống
30 Tháng Mười, 2024
Học tập – Những thông tin cần biết tháng 11.2024
30 Tháng Mười, 2024
Trò chuyện cùng Gen Z: Bí kíp cho hành trình định hướng tương lai
29 Tháng Mười, 2024
Điểm tin tháng 10 tại UEH English Zone
29 Tháng Mười, 2024
Cơ hội việc làm, thực tập tháng 11.2024
28 Tháng Mười, 2024
Sinh viên học được gì từ chương trình đào tạo kỹ năng mềm?
27 Tháng Mười, 2024